Jun 13, 2007

Phong Hân

Hôm qua 13/6, mình đi dự lễ cưới của anh Phong Hân.


Cô dâu người Phan Rang...

Mình chỉ gặp anh Phong Hân vỏn vẹn có 3 lần. Một lần ngồi ở vỉa hè Hà Nội uống bia (hay café ?) nhân dịp Hội nghị viết văn trẻ năm 2001, một lần anh chở mình lòng vòng đường phố Tiền Giang thăm nhà thơ La Quốc Tiến bệnh nặng, lúc về, ghé ven bờ hồ nhân tạo nào đó, uống caphê coi người ta kéo nhau đi… đánh ghen (thì đoán vậy thôi), dường như lúc đó Tiền Giang tổ chức Hội thảo văn xuôi đồng bằng sông Cửu Long. Hồi ấy chưa biết tuổi Hân, thấy trẻ măng, mình xưng chị. Quê quá trời. Và còn một lần mình qua Bến Tre chơi, anh Hân tiễn mình về, qua tận Vĩnh Long, hơn 40 cây số, qua hàng trăm cây cầu, ba bốn cái phà, qua khúc đường nông thôn làm dang dỡ, và đứng bên một dòng sông nhỏ tuyệt đẹp chờ phà (cũng nhỏ), nhưng không biết bến phà tên gì, chúng mình hỏi phải một… chị câm. Anh Hân cười, bảo số anh kỳ vậy đó, lần trước đi công tác ở xã anh cũng hỏi đường ngay một người câm.



Suốt chặng đường đó, ngồi sau lưng anh, mình cảm động rưng rưng. Mình nằng nặc đòi khi cưới, anh dứt khoát phải cho mình hay. Anh ở Bến Tre, hay tận Đà Nẵng thì mình cũng tới. Mình biết anh ngại mình lặn lội đường xa, nhưng mình muốn vậy.

Sẽ bình thường thôi nếu một người bạn tiễn một người bạn về, cũng bình thường thôi nếu một người bạn thân hứa tiễn mình về nhưng rồi bận… đi mua áo dài cho con, nên ở lại (nhưng chắc là tiếc đứt ruột, vì đâu phải ai cũng được tiễn mình đâu, có điều, thà bạn nói bạn bị… đau bụng, đường có phải đã đỡ xa hơn không ?).



Và bình thường thôi, nếu mình đi một chặng đường dài chỉ để nhìn bạn mình xinh xang trong bộ đồ chú rể, bởi anh đã tiễn mình xa đến thế kia mà.

4 comments:

  1. Anonymous6/14/2007

    Dep qua! Tu om cai gi ma vang khe vay

    ReplyDelete
  2. A, ao khoac. nhung cai vang khe dep hay tui dep vay ?

    ReplyDelete
  3. Anonymous6/14/2007

    Cai gi cung dep het, ngoai tru cai "vang khe"
    A, Tu oi
    Cai anh
    Trực bảo vệ một phần trong lăng Tự Đức, mỗi ngày thanh niên tên Võ Văn Thư này đã gặp biết bao du khách, bao người dừng lại hỏi han, để lắng nghe anh ngậm ngùi, “buồn lắm chị ơi… Thấy đông vậy chứ đâu có ai là bạn mình…”
    My God! Tu oi, sao ma minh muon ve do de duoc lam ban voi anh Truc qua di thoi. Anh Truc co nu cuoi con dep hon anh Han nua!

    ReplyDelete
  4. Anonymous6/15/2007

    Xi lon. Minh muon noi anh "Võ Văn Thư " Tu hoi gium anh co chiu khong he

    ReplyDelete