Dec 22, 2007

hoa trái mùa chướng


Nụ xoài

Định khoe mấy cái hình này lâu rồi, nhưng sợ chú Hồ (Cẩm Đào) thấy khoái quá nên nhào qua giành đất Cà Mau là của thằng chả. Nhưng đụng tới vụ này tui ăn thua đủ à, vì những cỏ hoa này đẹp quá chừng, vì không thể để mất vào tay giặc, dù chỉ một cọng cỏ thôi.

Bông (củ) chuối



Bông trâm ổi, huỳnh anh


Bông… bó tay (tức là tui không biết tên)



Bông giấy


Một loại huệ


Trái sung


Trái giấm (khỏi nói, biết là nó có thể nấu canh chua)


Bông tỏi (chắc là nó có tên khác chứ hén, nó quá đẹp mà. Ai biết chỉ tui với)

11 comments:

  1. Chị Tư cũng thích chụp hình hoa hòe hoa sói heng. Em cũng khoái mấy cái cây trái này lắm, nhưng mờ tại thiếu thốn nên hổng có đủ cây trái để chụp, hic...

    ReplyDelete
  2. Anonymous12/22/2007

    Cô Tư có hình ảnh về quê hương cuối đường của đất nước mình không ? khoe cho mọi người xem với, cám ơn Tư nhiều.

    ReplyDelete
  3. Dear Tư,
    Dây Bông Tỏi còn có tên là Ánh hồng; tiếng Anh: Garlic Vine; tên khoa học: Pachyptera hymenaea (Bignonia hymenaea), thuộc họ Quao (Bignoniaceae), cùng họ với các loài hoa Đăng tiêu, Chùm ớt, Huỳnh liên...
    Đọc Tư từ lâu. Rất cảm phục. Hôm nay mới có dịp comment. Tôi nghĩ, những người Việt có tấm lòng đều có chung suy nghĩ như Tư.
    Nhân tiện xin chúc Tư một Giáng Sinh An Lành và Năm Mới Hạnh Phúc.

    ReplyDelete
  4. bài Tư viết làm mình thấy cuộc đời thong dong mà ngộ nghĩnh làm sao ...

    ReplyDelete
  5. Anonymous12/25/2007

    Cái bông "bó tay" màu vàng đó là Kalanchoe.
    Trước kia chúng ta còn có một nhóm khác tên là Bryophylium, bên VN mình có nhiều, y hình tên gọi là cây Sống Đời thì phải.
    Nay cả hai loại này (kalanchoe và bryophylium) được xếp chung vào một nhóm, và chúng thuộc nhóm crassulacea, lá dày giữ được nước, dể trồng và nhứt là dễ gầy cây con.
    Kalanchoe có năm màu, vàng đỏ hồng cam tím. mùa hoa kéo dài.
    Bryophylium không thấy cho bông. Lá của nó có răng cưa, và tại những kẽ răng cưa này, nảy ra những mầm lá non, khi rớt xuống sẽ sanh cây con.
    Nhớ ở VN, trong nghĩa trang Mạc Đỉnh Chi người ta trồng nhiều cây Sống đời này xung quanh bờ mộ phần của thân nhân vì chúng không cần nhiều chăm sóc, lắm khi chúng nảy con nhiều quá tới nỗi phải nhổ bớt.
    Ở xứ lạnh (bắc mỹ) kalanchoe được được bày bán trong các chậu nhỏ dùng để trang trí và được ưa chuộng vì rẻ tiền. Nó dể trồng tới nỗi không cần phải ngâm cành trong nước chờ ra rể, chỉ cần bẻ cành cắm thẳng xuống đất ẩm là rể nảy và trường thành.
    Trân trọng.
    T.N

    ReplyDelete
  6. Anonymous12/25/2007

    Chi o Hoang Sa vang nguoi nen ho moi dam nhan vo thoi Tu oi, chu o Ca Mau toan nguoi yeu nuoc nhu Ngoc Tu ca, cac vang chung cung chang dam dau. Ma cai may hinh cua Ngoc Tu co le xin nen nhin hoa co Tu chup hinh nhu dep hon ben ngoai. Cam on ban vi duoc xem ca nhung hoa quen va ca hoa la. Xem roi muon toi Ca Mau mot lan cho biet. Mai mot toi do toi nho ban huong dan vien nha!

    ReplyDelete
  7. Anonymous12/25/2007

    cai hinh cuoi cung hong phai Bong Bi'... ma la Bong Muop, Tu ui!

    ReplyDelete
  8. Đúng ùi, bông mướp. Vì bữa đó tui hái trái mướp đem về nấu canh luôn.

    ReplyDelete
  9. Hình như cái hoa chị hông biết tên, hoa potay nó là hoa sống đời màu vàng đó chị, em nhìn cái lá mà suy ra dzậy... Hìhì

    ReplyDelete
  10. Càng ngày càng nhớ NNTư, như nhớ cái phần tốt hơn của chính mình đã mất. (Chị nói cứ như là chị đã từng tốt, nhưng chưa chắc). Hôm nay nhớ em làm sao...

    Mới đọc bài Dời bến của em, yêu em quá, và khóc hu hu hu...

    đoàn minh phượng
    (không biết là đang sến hay là đang say xỉn nữa, một trong hai. nhưng chắc chắc là mê em một cách tỉnh táo)

    ReplyDelete
  11. Phượng yêu ! (y chang tựa một bài hát của Phạm Duy)

    Cảm ơn chị đã yêu em như em yêu chị.

    Dù say hay sến, miễn yêu là tốt rồi. Còn hơn ném đá vào nhau.

    Hú hồn, cũng may em còn mê... trai. nếu không cái sự yêu Phượng này chắc phải xem lại coi em có lệch lạc giới tính không ? kakaka

    ReplyDelete