May 3, 2008

Buồn như... nghĩa trang







Nghĩa trang huyện Hoàng Su Phì nằm trên một ngọn núi vắng. Những bậc thang bắt đầu con đường lên núi nằm nép bên hông trụ sở Ủy ban nhân dân thị trấn. lên chừng mười bậc là ngang qua khu vực... nhà vệ sinh. Hôm mình lên đó, không kiếm được một bóng người để... làm thuốc. Rừng cây chung quanh khu vực này lá rất lớn, cứ mỗi lần lá cây rớt xuống tim mình muốn nhảy ra ngoài.



Có rất nhiều ngôi mộ không tên, hoặc chỉ cái tên ngắn ngủi...
 
Đã vậy dọc theo lối đi lên nghĩa trang có rất nhiều ngôi mộ khác của bà con, những chùm vải trắng treo trên đầu mộ bay phơ phất, càng tăng thêm vẻ ma quái, hoang liêu, rờn rợn.

Lần đầu tiên trong đời, mình vừa đi vừa liên tục ngoái lại vì cảm giác có ai đó ở sau mình...

5 comments:

  1. Anonymous5/06/2008

    Oa` ! Em ne`! Di cung chi duoc thi tot, hi`. Em van chua quen xai blog cua chi nen da xin bai tren blog cua chi ma chua xin phep nhung em trich dan dang hoang. Chi khoe nha ><

    ReplyDelete
  2. Anonymous5/07/2008

    Gan that!

    ReplyDelete
  3. Anonymous5/10/2008

    Hồi xưa đi học có nhiều lần đi làm cỏ nghĩa trang liệt sỹ. Tôi thường nhìn ngày tháng năm sinh trên bia đá, lúc đó thấy bia mộ có người 17 tuổi mà hy sinh, năm đó tôi cũng 17tuổi, không biết 17 tuổi mà hy sinh vì cái gì? vì nghĩa gì? vì lý tưởng gì? Người sống trong chiến tranh trưởng thành hơn? và hiểu mục đích, lý tưởng hơn người sinh ra và lớn lên trong thường bình?
    Đôi lời vu vơ...

    ReplyDelete
  4. Anonymous5/11/2008

    thường bình = thời bình
    Xin lỗi

    ReplyDelete
  5. Anonymous1/14/2009

    NTLS luôn là nơi linh thiêng. Cón rất nhiều Ls 17 tuôi. Tại thành cổ có hình ảnh 1 chú ls 14 tuổi nụ cười còn rạng ngời trên môi. Chiến tranh, ôi chiến tranh...

    ReplyDelete