Sep 13, 2008

Cỏ cây mãnh liệt







10 comments:

  1. Trong những điều kiện tưởng chừng như hà khắc nhất đối với những loài cỏ cây thì chúng đã sống - chỉ có điều chúng chưa được mấy người nhận ra sức sống mãnh liệt của nó.
    Ở những vách đá, mái ngói, bậc thềm...loài cỏ cây này chỉ cần: một chút bụi đất, một chút ẩm ướt và ánh sáng mặt trời để quang hợp, để tạo ra sự sống.
    Thật khâm phục!

    ReplyDelete
  2. Nó còn có thể sống trên da của Tư nữa kia .

    ReplyDelete
  3. ơ ... tôi nghĩ ngược lại Hugo!
    Người ta có thể yêu cái cây, cái nhà, con kiki, yêu một kẻ trời ơi!.... Vậy được yêu đâu có làm cho cái cây hay con kiki trở nên cái gì tốt hơn đâu?
    Lẽ ra hạnh phúc là khi mình có khả năng yêu người khác mới đúng chớ!

    ReplyDelete
  4. Mê văn của em rồi mà nay còn mê ảnh của em. Tư chụp ảnh rất đẹp và có hồn nữa đấy em à.

    ReplyDelete
  5. Anonymous9/17/2008

    Tại sao bạn lại nghĩ rằng tình yêu của mình dành cho cây cỏ, muông thú là tình yêu một chiều? Bạn có thể không cảm nhận được lời đáp của vạn vật nhưng không có nghĩa tất cả đều là vô tri vô giác. Và chỉ khi bạn thấu hiểu được điều này, bạn mới thật sự cảm thấy niềm hạnh phúc vì mình là người được yêu, được hiểu, hạnh phúc hơn nhiều so với việc đem lòng thương yêu dành cho ai đó.

    ReplyDelete
  6. Ờ ... bạn cũng hơi có lí!
    Đơn giản là tại vì tôi chiêm nghiệm mình thôi! Khi tôi được "ai đó" yêu thì tôi đâm ra hay lo sợ "hết được yêu" mà nhiều khi mất công ghen nữa! Còn khi tôi bắt đầu yêu ai thì trời đất bổng nhiên thành màu hồng, đầu óc lâng lâng ... tôi thấy ai cũng dễ thương, trái tim của tôi nó đập "ào ạt" và tôi có thể leo vài chục cái núi cũng được ... :-)

    ReplyDelete
  7. Anonymous9/17/2008

    Tui cũng đồng ý với bạn Bình :).Tui chỉ thấy vui khi tui biết iu thôi,còn khi bị iu,tui sợ chết dzí, sợ một lúc nào đó bị bỏ rơi :)

    ReplyDelete
  8. Cho em hỏi một câu hơi lạc đề tí, cây Sầu có thiệt hông vậy chị Sầu Riêng? Cả chuyện bông Sầu nở sau mười ba tháng hạn và một cơn mưa nữa?

    ReplyDelete
  9. Hơi vô duyên tí nhưng em thấy cây dại mọc ở đâu cũng được cả. Còn cây cảnh chăm cho lắm, chờ hoài mà chả ra hoa.

    ReplyDelete
  10. Anonymous4/12/2009

    Luy tinh` tinh` chay, chay tinh` tinh` tinh` theo ...hic !

    ReplyDelete