Nov 6, 2009

Tám chuyện phường Cây Mít Đặc

Lâu lâu đổi món tí, không thôi giang hồ đồn đãi là em Tư đây nhận tiền lót tay của hiệp hội ... trại hòm toàn quốc :)

Người đẹp hủ tiếu

Cái tin bên phường Cây Me tổ chức cuộc thi “hoa hậu vỉa hè” thành công vang dội làm anh Tư chủ tịch phường Cây Mít bồn chồn xốn xang hết sức. Nói về thành tích, phường của anh đâu có thua gì bên đó, cũng đạt chuẩn phường văn hóa, thanh lịch, tổng kết năm ngoái ít hơn phường bạn đến… hai hộ nghèo, con nít ăn xin cũng vừa phải, chứ bên Cây Me tụi nó nằm lền khên ngoài lộ. 

Vậy mà chỉ sau cuộc thi hoa hậu dành cho chị em buôn bán cóc ken ở vỉa hè như : chuối nướng, nước mía, xôi gà… phường Cây Me vụt trở nên chói sáng, đến mấy công ty du lịch lúc đưa khách đi thăm quan thành phố cũng ráng vòng qua con đường rác rưởi mịt mù của phường để giới thiệu với bạn bè thế giới nơi vừa diễn ra cuộc thi người đẹp vỉa hè. 

Phường Cây Mít ta không thể thua họ được, gì chớ phụ nữ ta cũng phong phú, dù cái kinh Chín Bò ô nhiễm thúi tha chảy qua chảy lại nhưng không ảnh hưởng gì tới sắc đẹp của chị em hết, anh Tư nhấn mạnh trong cuộc họp khẩn cấp của tất cả cán bộ phường. Mọi người vỗ tay ủng hộ rần rần.  Anh thư ký vừa ghi biên bản vừa lau nước bọt của mấy anh kia vì quá phấn khích văng trúng tùm lum tà la trên mặt. Sau cuộc bàn luận sôi trào (bọt mép), cuộc họp quyết định ngày hai mươi tháng này phường Cây Mít sẽ tổ chức cuộc thi “người đẹp hủ tiếu”. Đối tượng dành cho chị em phụ nữ sinh sống trong phường đã và đang bán hủ tiếu các loại, mở rộng cả lực lượng hủ tiếu gõ ở phường khác có đẩy xe ngang qua.

Đây không phải một cuộc thi bình thường mà là một sự kiện trọng đại của phường ta, loa phường truyền đạt lại ý kiến anh Tư chủ tịch. Mấy cái loa trước giờ chỉ rột rẹt đòi nợ thuế, giờ mới được nói sướng cái miệng… loa, ra rả ngày đêm, cứ năm phút văn nghệ thì năm phút phổ biến nội dung cuộc thi, tức là lúc chồng mở khuy áo vợ cho tới lúc cài nút lại sẽ nghe vụ người đẹp hủ tiếu khoảng bốn lần, tuyên truyền vậy mới ghê chớ. Sợ còn chưa chắc ăn, mấy anh văn hóa phường còn đi giăng mấy cái băng rôn đỏ chót ở mọi ngã đường, chấp chới trên đó là dòng chữ “Chào mừng hoa hậu hủ tiếu phường Cây Mít” cùng với câu tiếng Anh tương đương “Wellcom Miss Hu Tieu”, trên chữ miss có dán một cái vương miện vàng khè. Chị Tám Lùn bán hủ tiếu gõ nhìn thấy hết hồn, trời, vậy mà hồi nào giờ mình tưởng queo khâm là cái… tấm thảm. Tại vô khách sạn nhà hàng nào cũng có mấy tấm thảm chùi chân có vẽ chữ tây này, ai có dè… 

Chị Tám tính không thi, chị cao có một thước bốn mươi mà bon chen chi, nhưng nghe nói nếu chịu mặc áo tắm đi qua đi lại thì mấy anh dân phòng hứa sẽ không rượt trong vòng một năm, lọt vô vòng mười sáu được đứng bán ngay trân cỗng ủy ban, nếu được hoa hậu thì khỏi nói, ngoài phần thưởng trị giá mấy triệu, rồi thì muốn đứng đâu nấu hủ tiếu cũng được. 

Nghĩ vậy nên chị thập thò ghé phường đăng ký, mới hay thí sinh dự thi đông quá xá. Dân hủ tiếu chừng chục ngoài người chớ mấy, nhưng có nhiều chị chủ tiệm vàng, tiệm thời trang cao cấp… sáng nay bỗng dưng nhảy qua bán hủ tiếu nên người đẹp hùng hậu trông thấy. Trong danh sách có cả vợ anh Tư chủ tịch. Hết hồn. Chồng chị cũng hết hồn, khi hôm qua thấy vợ bỏ bê Hội cầu lông Những quý bà mỹ miều, đi nấu nồi hủ tiếu nhỏ xíu chừng vài tô ra trước nhà ngồi bán, chị nói kỳ này giựt cái vương miện hoa hậu cho vợ thằng cha chủ tịch phường Cây Me hết dẹo. Anh Tư nói bà xúi tổ chức thi hoa hậu cho mấy miếng đất nhà mình lên giá, giờ bà đòi đi thi nữa là sao là sao là sao ? Số đo ba vòng của bà 7 – 7 – 7 (đơn vị : gang tay) mà đòi mặc áo tắm hai mảnh là sao là sao ? Chị Tư phẩy tay cười, số đo số điếc ăn thua gì, tui là vợ chủ tịch mừ. 

Anh Tư cự, đẹp xấu nhìn sơ qua biết liền, ăn gian là kiện thưa tùm lum, làm vậy mất uy tín tui. Chị Tư cười ngất, nói ông làm chủ tịch toàn nói chuyện vĩ mô nên hong có biết vi mô khỉ khô gì. Con nào đi thưa là tui cúng cặp vịt, thời buổi nhà nhà người người thi hoa hậu, cứ làm lùm xùm cho người ta chú ý tới cuộc thi của phường mình, hong chừng còn được lên báo đài trung ương nữa…

Chị Tư nói trúng bon như hồn cô Bảy Chà nhập xác cậu Ba Bóng ở miếu Trinh Nữ gần nhà, cuộc thi người đẹp hủ tiếu đã làm cho danh tiếng phường Cây Mít vang dội ra ngoài biên giới, bất chấp mọi thủ tục hải quan. Các trang tìm kiếm trên mạng cho ra hơn bảy trăm triệu kết quả liên quan tới hoa hậu hủ tiếu. Ghê hông ?!?! 

18 comments:

  1. Ờ , trớt quớt tý cho nó nhẹ lòng. Bữa mô làm bài về tình yêu tình báo nghen Tư. Vì hông bít cái giọng của Tư khi nhúng vào lĩnh vực này nó ra làm sao ? Nghĩ tới đó rồi chờ ... Keke.

    ReplyDelete
  2. Ha Ha Ha ... Chịu hết xiết, mới sáng sớm ra mà nghe Tư giựt 1 cái tít ầm ĩ như vầy ... Chịu hết xiết!

    "...tức là lúc chồng mở khuy áo vợ cho tới lúc cài nút lại sẽ nghe vụ người đẹp hủ tiếu khoảng bốn lần..."

    Tức là 40ph lận hử Tư? Gì mà ... hăng thế ^__^

    "Wellcom Miss Hu Tieu" --> trình độ tiếng Anh siêu phàm!

    "Số đo ba vòng của bà 7 – 7 – 7 (đơn vị : gang tay) ..." --> chết sặc!

    Ngòi bút của Tư dạo này tiến bộ quá xá. Đọc mà cứ như bị chọt lét vậy đó. Hên là bài này nó chọt nhẹ nhẹ, chỉ có đập bàn đập ghế ngồi cười ha hả thôi, chứ không có vụ cười xong nạt nộ "ê đau bây..." như mấy bài trước.

    Tư có năng khiếu tiềm ẩn trong thể loại này lắm á. Thôi thì, biết đâu đấy, sau này một cuốn truyện cười nào đó của Tư vụt sáng hơn cả Gió Lẻ và CDBT nữa thì sao. Chờ heng! ^__^

    Ngày lành, Tư!

    ReplyDelete
  3. chung cuộc sao vậy Tư? Nhịn đói thi hoa hậu thì được, nhưng nhịn đói làm hoa hậu thì hơi căng nên tui thấy vụ hoa hậu hủ tiếu nghe có vẻ no nê à! Vỗ hai tay!

    ReplyDelete
  4. Anonymous11/06/2009

    "Tám chuyện phường Cây Mít Đặc" ,chắc Tư nói lái giỏi lắm !!

    ReplyDelete
  5. Tư ngồi một chỗ mà chọt bà con cười vãi... Chọt luôn mấy "phường" nhà ta "nhột" thấu xương!
    Trăm phần trăm ái mộ!
    Nói vậy thôi chứ chắc hổng có "phường nào" nhột đâu hén...!
    Tư có biết giờ đang rộ phong trào "Sống, học tập và làm theo lí thuyết MakeTu" hông?
    Điên!
    (Kí tên:) Như Tháu.

    ReplyDelete
  6. Tui khoái nhất khuyến mãi của mấy anh dân phòng: "...nếu chịu mặc áo tắm đi qua đi lại thì mấy anh dân phòng hứa sẽ không rượt trong vòng một năm, lọt vô vòng mười sáu được đứng bán ngay trân cỗng ủy ban, nếu được hoa hậu thì khỏi nói, ngoài phần thưởng trị giá mấy triệu, rồi thì muốn đứng đâu nấu hủ tiếu cũng được."

    ReplyDelete
  7. Anonymous11/06/2009

    Nhảm nhí!

    ReplyDelete
  8. chị Tư viết hay mà chẳng cười rần rần được, vừa đọc vừa mải nghĩ không đâu ..

    ReplyDelete
  9. Anonymous11/06/2009

    Tư ơi,

    Cách Tư "tám" trong chuyện chuyện này thiệt hấp dẫn đó. Đúng theo chuẩn "Tám". Tui thích cái chuẩn "phường văn hóa, thanh lịch, tổng kết năm ngoái ít hơn phường bạn đến… hai hộ nghèo, con nít ăn xin cũng vừa phải..."

    Bởi vậy, cách tám trong chuyện này của Tư không có hơi hám gì của bà con miền sông nước gì Tư hả? Chắc mấy cái phường này xài mấy cái công nghệ thời ...hô hào thì phải.

    Bài này chắc Tư nhận tiền lót tay của Ban quản lý "miếu Trinh Nữ" phải không? ;o)
    Chúc Tư cuối tuần vui vẻ.

    Nguyên

    ReplyDelete
  10. tui băn khoăn hoài Tư ơi, cái xấu mà mình bóng gió hoài nó có thay đổi không, hay mình đang ru mình cho qua cơn mộng mị? bút chẳng mòn nhưng mấy thằng gian có hề hấn gì không? tính sao Tư?

    ReplyDelete
  11. Ghê góa, ghê góa. Thời đại PR mà

    ReplyDelete
  12. Người nói truyện này nhảm nhí chắc chỉ còn mỗi một ... trung tâm thần kinh nghị quyết !

    ReplyDelete
  13. Anonymous11/09/2009

    Tư ơi, chuyện hay quá đọc cười muốn té ... ghế. Chuyện thi hoa hậu hủ tiếu này là sản phẩm độc quyền của VN mình đó nhen. Tư cho phép tui copy qua facebook nhe (tui sẽ ghi rõ tên tác giả và link của blog của Tư)

    ReplyDelete
  14. Hổm rày "theo dõi" đọc Tư, hổng còm. Hôm nay thốt lên: Chèn đét ơi, ta nói cừ sặc luôn...


    Cưng Tư cái nà!

    ReplyDelete
  15. Đọc giọng văn dân dã của chị thấy hay quá. Em rất thích văn chị, đã đọc hết 69 truyện ngắn của chị trong trang vnthuquan.net rồi. Chúc chị vui khỏe và viết đều đều nhé.

    ReplyDelete
  16. Anonymous11/11/2009

    haha,khong phai ghe ma la qua ghe :))

    ReplyDelete
  17. chị 4 ui uii,
    có lẽ Vn sẽ qua mặt Venezuela trong tương lai gần vì sẽ dễ tìm ra các hoa hậu ẩn mình trong các cuộc thi hoa hậu thôn, phường, xã , khu phố, mất gin, còn gin, đêm trăng, đêm có sao, đêm 30...hoa hậu Sông..., hoa hậu Rạch...

    ReplyDelete
  18. Không thể nín cười và không thể không tha cái bài này dìa nhà được. Tuyệt, không có gì phải bình lựng thêm. Tài năng của tư không thể chối bỏ. Bái phục.

    ReplyDelete