Jul 9, 2010

:)

Thư giãn tí, rồi lại tiếp tục ngóng tin em Tường :)

Một ngày bề bộn

(Hay Nhật ký trực tin của thư ký tòa soạn báo Cải Bó Xôi)

Tư Bờ Lau

Hôm nay là một ngày đầu tắt mặt tối của cánh trực tòa soạn báo ta. Tin tức về cái bầu hai tháng mười bảy ngày của siêu sao Nhất Phiến Băng Tâm Tại (nay đã đổi nghệ danh là Lý Á Khẩu) dồn về làm tôi chóng mặt ngay từ sáng sớm. Nhưng có vẻ anh chị em phóng viên tương tác chưa tốt, khi có ba tin trùng nhau về vòng bụng của siêu sao (ý nói cái bầu đã lớn chừng nào). Trong khi đó anh em chưa làm việc trên tính đa dạng của cái bầu, thí dụ như siêu sao đã thèm chua chưa, có cảm giác ốm nghén chưa, siêu sao đang dùng kem chống nẻ nào để giữ gìn da vùng bụng… Cái này bên báo Cải Ngồng làm rất tốt, tôi đọc tin "Siêu sao Lý Á Khẩu : "Tôi sẽ mặc váy bầu hàng hiệu" của họ mà nổi da gà, thấy phóng viên bên họ hết sức tinh tế. Nên báo ta cần theo đuổi sự kiện Lý Á Khẩu nghiêm túc và công phu hơn, còn lại khoảng bảy tháng nữa để các phóng viên khai thác triệt để cái bầu nổi tiếng này. Tất nhiên sau đó nếu Lý Á Khẩu vẫn còn hot, ta sẽ làm vụ cô ta nuôi con, thí dụ như cô có cho em bé bú sữa non hay không. Nhưng từ bây giờ, đừng bỏ qua chi tiết nào, đặc biệt là hai phóng viên đã được cử đeo bám tác giả của cái bầu, tức Đại Văn Gia, bằng mọi cách phải giải đáp thắc mắc của đông đảo bạn đọc : cái bầu đó được tạo ra như thế nào ??!!

Trở lại những sự kiện khác, một sinh viên đang thực tập ở báo Cải Bó Xôi chúng ta làm tôi phải buột miệng khen ngợi là gửi về tin ngắn "Lễ trao giải Balap : Dfhgtoures Tyawvoi đã… mặc quần". Sở dĩ cô ca sỹ nóng bỏng này mặc quần lại chấn động dư luận là vì hai năm trước cô đã không mặc quần khi đi tới bể bơi công cộng. Sụ kiện này báo ta cũng đã từng đưa tin hoành tráng, giờ nhắc lại tôi cũng thấy bồi hồi. Điều đáng nói là tôi đã nhìn thấy sự nhạy cảm của thực tập sinh này, rất hy vọng vào những tin bài tiếp theo.

Đến cuối buổi trưa với lượng tin tức về vụ đánh ghen của ca sỹ Đâm Theo Lao (lưu ý : báo ta đã theo từ ba tháng trước), chuyến đi mua sắm ở châu Âu của diễn viên Cỡi Lưng Cọp, vụ lấy nhầm đồ trong siêu thị của siêu mẫu Thôn Nữ Quê… làm tôi tự tin với lượng phát hành báo ngày mai thì mục "Bới lông tìm vết" đuối quá đuối, không gây sốc kiểu như mười lăm tuổi cặp bồ với bà già tám mươi bảy. Lưu ý phóng viên Lê La Lết đã làm một việc rất thiếu trách nhiệm, khi đăng tin siêu mẫu và siêu diễn viên cặp bồ với nhau mà lại chọn cái ảnh siêu mẫu đi dạo cùng… con chó. Cho thấy chị Lết hơi bị thiếu nhân bản. Sai sót này không phải lần đầu, có lần chị Lết viết tin là siêu cầu thủ Bay Trên Không đã sắm chiếc Audi hàng chục tỉ với cái ảnh anh này đang ở trong cửa hàng đồ chơi tay cầm xe hơi mủ.

Đáng nói hơn, lại thêm một ngày báo chúng ta lị thất bát những tin tức liên quan đến… lộ hàng. Tôi cho là tổn thất lớn của Cải Bó Xôi. Ngày thứ tám liên tiếp Cải Bó Xôi không có một tin nào liên quan đến hớ hênh của làng giải trí, tôi không sao chịu được với kiểu giải thích "do siêu sao không chịu lộ". Bậy, không bao giờ có chuyện siêu sao không muốn lộ, trong khi càng lộ càng nổi tiếng. Bằng chứng là báo Cải Thìa đang hút khách vì vụ lộ nội y của Chiêu Trúc Lệ trong quán cà phê. Một tin tức mà tôi thèm muốn đem lên trang bìa báo ra số ngày mai. Các bạn phóng viên hãy làm gì đi.

Nhân đây, có một chuyện vui, là trong cuộc họp tuần vừa rồi Trên có khen ngợi chúng ta đã làm tốt sự kiện cái bầu của siêu sao Lý Á Khẩu, đã khuấy động dư luận đánh lạc hướng làm loãng đi những vụ lớn như dự án "Bus trực thăng phủ sóng về xã" hay đề án "Nạo vét sông tìm vàng"… mà trí thức đang phản ứng rùm trời. Tất nhiên trí thức không đọc Cải Bó Xôi nhưng các bà vợ của họ đọc và bàn tán làm phân tâm trí thức. Gián tiếp chúng ta đã giúp đỡ Trên. Rõ ràng là bọn báo chính thống có xài xể mỉa mai chúng ta, nhưng ta vẫn sẽ tồn tại bởi Trên và nhân dân lao động.

Ngày mai là chủ nhật, ngày nghỉ nhưng cũng mong anh chị em luôn có ý thức làm việc, nên nhớ cái bầu vẫn lớn lên và những vụ lộ hàng của các siêu sao không bao giờ tạm ngưng lúc cuối tuần.


18 comments:

  1. Anonymous7/09/2010

    =)) =)), đau bụng với chị quá chị ơi. Đúng là báo chí bây giờ quá nhảm, quá rảnh, suốt ngày toàn thấy bụng bầu, lộ hàng, dzú to show hàng, dzú nhỏ cũng tự tin.
    Mà phòng dziên đi săn mấy cái này cũng mệt lắm chứ bộ,phải bỏ nhiều công mới " soi" rõ dzị, đúng là giỏi,khá khen khá khen, =))

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chị đã cho tụi này cười méo cười ngặt (mà thật nhiều lúc là dở khóc dở cười ấy) vì mẩu chuyện trời ơi đất hỡi trên báo chí thời nay nè!

    khà ..khà .....hố ..hố ..hố .....

    ReplyDelete
  3. Thế cô Tư đã đọc vụ các con buôn ở Việt Nam đang bay sang Đức chuẩn bị đấu giá chú bạch tuộc Paul chưa? Nếu chưa thì xem nhen,
    http://haydanhthoigian.wordpress.com/2010/07/10/gtct-v%E1%BB%A5-ban-d%E1%BA%A5u-gia-b%E1%BA%A1ch-tu%E1%BB%99c-paul/

    Cuối tuần vui nha cô Tư,

    ReplyDelete
  4. =)) Phong cách viết này mới đó chị :D

    ReplyDelete
  5. MyHang7/10/2010

    vậy mà mỗi lần đọc báo thấy mấy tin cải bó xôi đó tui toàn chửi cái toà soạn và đám phóng viên vô lại, bi giờ đọc bài này của Tư mới hiểu rõ hơn là hổng phải dzậy (mà còn tệ hơn dzậy nữa), ha ha ha.

    ReplyDelete
  6. Anonymous7/10/2010

    ha ha, chết cười!
    ây da, đau bụng quá..
    bac3phiq6

    ReplyDelete
  7. Tư viết vừa vui, vừa đau đau đáu.

    ReplyDelete
  8. Anonymous7/11/2010

    Ố ồ… hồi nào đến giờ cứ nghĩ thím Tư chỉ "đứng về phe nước mắt" và "nhân dân lao động", ai ngờ là "vẫn tồn tại bởi Trên…"

    ReplyDelete
  9. Anonymous7/11/2010

    Ố ồ… hồi nào đến giờ cứ nghĩ thím Tư chỉ "đứng về phe nước mắt" và "nhân dân lao động", ai ngờ là "vẫn tồn tại bởi Trên…"

    ReplyDelete
  10. Anonymous7/12/2010

    Thích cái cách chị Tư đặt mấy cái tên riêng đầy ý nghĩa...

    ReplyDelete
  11. Anonymous7/12/2010

    thik wo' nhoa !!!!

    ReplyDelete
  12. Anonymous7/13/2010

    Chào thím Tư Bờ Lau,
    Năm Bờ Lách tui xẹc qua đây, góp ý kiến luôn bưã nay cho nó phẻ.

    1. Hôm trước có thằng cha Đạo Sĩ Thúi đã nói rồi, bà con họ đang mong thím đóng cưả luyện văn chương thượng thưà đi, đặng còn giống như mấy anh Cà-ri, Thổ-nhĩ mà bợ cái Quơ cấp Nô beo. Thím ừ è, đa tạ nghe hết sẩy, được vài ba bưã, lại nhảy ra đường, hết làm từ thiện, lại mở tạp báo săn bắt kiều nữ, làm "Đồ Giễu". Mà "Đồ Giễu" thì làm thơ dở ẹc, đâu có bằng cụ Kiều Du, cũng chẳng thể viết "Cánh đồng bát ngát" được như thím? Cho nên thím phải suy nghĩ thêm. Tôi đã phỏng vấn một số người Việt ở hải ngoại. Người lớn rất thích Tư Bất Tận và một ông nhà văn gì mà râu ria bắt đầy í. Bọn sinh viên thích truyện dịch cuả Nhí Linh và blog Quốc Bẩu ;-d

    2. Cái blog cuả thím có thằng cha thổ địa khùng nào í. Thiên hạ đánh còm tặng quà cho thím nó cũng không cho hiện. Cái Chế-độ [còm] gì mà ky` cục, khó hiểu vậy?? Thím nhớ thắp nhang cho hắn ngày rằm, mồng một để xua tà, xả xui thì blog mới khá lên được ;-(

    3. Theo suy nghĩ riêng cuả tui, thím Tư Bờ Lau không cần Trên nưã. Ba cái tổ chức trên đầu trên cổ người ta, dẹp bỏ hết đi cho nó phẻ, nhẹ người. Cũng chả phải đại diện cho "nhân dân lao động" cái con khì khô chi cho nó phiền lụy. Tư Bờ Lau là Tư Bờ Lau, chấm hết. Không dính vô hai cục nợ nói trên thì mới có thể đi đến con đường Nô beo được. Nếu thím nghe hông thủng, cứ trả lời. Năm Bờ Lách lắng nghe.

    ReplyDelete
  13. @Năm Bờ Lách : Đa tạ !

    ReplyDelete
  14. Anonymous7/13/2010

    Hết sức cảm ưn Thím. Thôi tôi dọt. Chúc Thím viết cho thật là bảnh. Nhớ nhá, bỏ hai cái cục nợ đó đi mà viết... ;-p

    ReplyDelete
  15. Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa ... Nợ đời.

    ReplyDelete
  16. Chào chị Tư, đọc bài của chị buồn thấm thía mà dzui cũng thấm thía, em mong sách chị như "nắng hạn mong mưa", sách của chị từ thời năm Thìn bão lụt như "ngọn đèn ko tắt" đến "yêu ng ngóng núi" em đều có. Dạo này chắc chị bận việc nên ít viết nên em quay sang ngóng bên blog chị. Em đọc chị riết đâm ra văn em cũng bén "mùi" chị, keke. Dạo này đi nhà sách ko cần biết sách đó viết về j, hay or dở, chỉ cần biết sách đó do Tư viết. Em nghe 1 ng bạn bên Cty Văn Hoá Phương Nam nói chị sắp có buổi giao lưu với đọc giả, ráng sắp xếp để độc giả SG được nghe Tư nói, Tư trải lòng, nha Tư! Hẹn găp Tư ở SG. Em Đậu Đen.

    ReplyDelete
  17. Chị Tư à, sáng chưa ăn sáng, đọc báo của chị muốn xỉu vì cười. Khi nào toàn soạn báo cải bó xôi tuyển người, nhớ chừa cho em một chân phóng dziên nhá.

    ReplyDelete
  18. Anonymous8/13/2010

    Có các món cải để xào ăn chắc có ý nghĩa hơn đọc tin của chúng!
    Chúc Tư vui, khỏe.
    Viết dí dỏm lắm

    ReplyDelete