Jul 1, 2010

Một em bé cần được giúp đỡ

Cập nhật chuyện bé Tường 13h ngày 9/7

Sáng nay cô Út cho hay bệnh viện cắt một chút xíu chỗ khối u bé Tường đi xét nghiệm, có thể 10 nữa mới có kết quả, mới biết chuyện phẫu thuật thế nào. Kiểu này chắc mình sẽ cầu cứu chị Hải Anh ở sứ quán Canada can thiệp giúp coi có nhanh chóng hơn không ? Chuyện bảo hiểm của bé cũng gặp trục trặc do giấy khai sinh ghi tên em là Tô Quốc Tường, còn thẻ bảo hiểm lại chỉ Tô Tường thôi (chắc cái anh (hay chị) phụ trách làm thẻ bảo hiểm đang... xây nhà ??????).

Buồn là nhà em Tường mới phát hiện ra thẻ bào hiểm sai vài ngày trước đây. Nghe giải thích là nhà không ai biết chữ nên không để ý. Mình biết ít nhất 4 người họ hàng Tường, trong đó có cả mẹ em, chữ không có chịu biết họ. Nghe mà ngơ ngác, không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đất nước xã hội chủ nghĩa tươi đẹp của chúng ta.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của các bạn chủ nhân của số đt : 0902587278; 0913137513; 0934058892; 0908298786; 0904221086; 0983220384; 0918331234; 0914035001; 0903617256; 0982212272... cùng một blogger cương quyết bảo đừng khai :). Và đa tạ những bạn đã giúp đỡ bé Tường trong lặng lẽ.

Chúc bà con có những ngày cuối tuần nhẹ nhàng và bình an !

Bao giờ có tin mới, mình sẽ báo lên đây.


Cập nhật tình trạng bé Tường (10h ngày 6/7)
:

Hôm qua mình gọi điện cho cô Út (tức bà cô Út của bé Tường), cô cho hay bé Tường đã được đưa đi siêu âm, chụp hình làm một số xét nghiệm đơn giản. Bạn Sphinx đã đến thăm bé và thông tin lên blog tình trạng của bé Tường, ở đây : http://sphinx2412.multiply.com/journal/item/478/478?replies_read=13

Xem qua thấy khối u của bé đã xấu đi rất nhiều. Bạn Sphinx còn thông tin hai em bé nữa cùng hoàn cảnh với em Tường đang khẩn thiết cần giúp đỡ. Các bạn ghé qua link của Shpinx để biết thêm chi tiết, có điều kiện thì giúp giùm luôn, đội ơn lắm lắm. Những em bé đó cũng đang đau đớn, tuyệt vọng và những ngày này sẽ rất tủi buồn, cảm thấy mình bị bỏ quên.

Nhân đây xin cảm ơn các bạn chủ nhân của số dt : 0903958640;0909728808;0903920977;0905718141;0913771174;0907700775;0917566522;
0903828653;0916762862... đã chia sẽ và giúp đỡ vật chất cho bé Tường. Và vô cùng cảm ơn những bạn đã lặng lẽ giúp hoặc trực tiếp đến thăm, tặng quà và động viên tinh thần cho mẹ con bé.

Gia đình bé nhờ tôi và cả tôi gởi đến các bạn lòng biết ơn sâu sắc !













Em bé tên là Tô Quốc Tường, 10 tuổi. Mẹ là Tô Hồng Nhen 36 tuổi, quê Sóc Trăng. Ba mẹ em chia tay nhau khi em chỉ là bào thai hai tháng tuổi. Chị Nhen đi làm mướn, ở giúp việc làm hồ, gởi Tường cho bà cô ở thành phố Cà Mau nuôi giúp. Tường không được tới trường, nhưng biết chữ do những hàng xóm tốt bụng dạy. Hai tháng trước cổ bé xuất hiện một khối u nhỏ, bà ngoại mang bé đến một bác sỹ trong vùng. Thầy thuốc này đã mổ cho bé. Kết quả như thế nào thì các bạn nhìn ảnh bé sẽ rõ. Sau bốn ngày nằm viện, Bệnh viện Cà Mau đề nghị gia đình bé chuyển lên Trung tâm ung bướu Sài Gòn.

Sáng nay mẹ con bé tới chợ, chỗ một người bà con đang bán cá ở đó, để chờ đến giờ lên xe Tuấn Hưng. Trong túi chị Nhen không đầy 1 triệu đồng. Những người đi chợ dúi vào tay chị mỗi người một ít tiền con con. Nhưng không bao giờ là đủ cho một chuyến đi đầy rẫy những khó khăn. Vì nghèo, vì ngơ ngác.

Khi tôi tải những tấm ảnh này lên, em Tường đang ở ngồi xe đò đi Sài Gòn. Em đang sốt rất cao, và đã sốt suốt đêm qua, cầm chừng bằng mấy liều thuốc chị Nhen đi mua. Sáng nay em ăn được ba muỗng cháo loãng. Sáng nay người ra vào ngôi chợ nhỏ này đều ngang qua em, rơi nước mắt.

Mong các bạn có điều kiện xin giúp đỡ em Tường, vật chất trước cái đã, tinh thần để sau. Giữ sống cho em cái đã, việc khác cũng từ từ tính sau. Liên hệ ở số đt : 0958545728. Số điện thoại này là của cô Út, người đi cùng với mẹ con em Tường lên Sài Gòn. Hoặc về bà Tô Thị Thiệp, 28/1, Đường Lý Thái Tôn, P2, Tp Cà Mau (là bà cô đang nuôi em Tường)

Đa Tạ những tấm lòng thơm thảo!

Cập nhật :

Sau khi có anh bạn rầy tôi tơi tả (chắc là có rượu nên rầy hăng và nhiệt tình lắm) vì đã làm việc nghĩa nửa mùa, làm không tới nơi chốn, làm không khoa học... :) Tôi đã đi mở tài khoản cho người nhà em Tường. Mọi sự giúp đỡ xin chuyển vào tài khoản này.

TTK : TRẦN KIM BÍCH
STK :0104801681
Ngân hàng Đông Á chi nhánh tỉnh Cà Mau
SDT : 01295623925

(Bạn Bích này là con của cô Thiệp, người đã nuôi em Tường từ nhỏ).

Khi chuyển tiền xin vui lòng nhắn tin cho bạn Bích hoặc nhắn cho tôi : 0918466091, nếu nhắn cho cả hai càng tốt. Đa tạ !

Lại cập nhật 12h ngày 3/07

Có một bạn gọi điện bảo khi chuyển tiền nhập số tk vào nhưng không hiện tên của chủ thẻ (tức bạn Bích), mình đã liên hệ với ngân hàng, họ bảo ok không sao hết, cứ nhập cho đúng số tài khoản là tiền sẽ chuyển vào thôi. Bằng chứng là trong tài khoản đã xuất hiện... tiền giúp em Tường rồi.

9h tối hôm qua, qua điện thoại, được biết em Tường đã nhập viện, nhưng phải chờ đến thứ hai mới biết tiến trình chữa trị. Do quá tải hết giường nên em phải nằm đất. Có vài bạn đã đến thăm, một bạn cho hay nằm chung với em Tường có một em bé khác hoàn cảnh cũng rất thương tâm, hỏi mình có đi Sài Gòn thăm Tường thì giúp cho em đó luôn. Nhưng tình hình là cho tới hết tuần sau mình vẫn chưa thu xếp được. Đành cập nhật chuyện em Tường qua điện thoại vậy.

Ôi, đã nhìn thấy tiền giúp đỡ em Tường rồi. Đội ơn bà con cô bác nhiều nhiều !

44 comments:

  1. Bằng cách nào đây ? Giá như có 1 TK ngân hàng, không nhiều nhưng nó tiện lợi ... Tư lo vụ này nhé ?

    ReplyDelete
  2. Đã gọi điện rồi, đang trên đường, đợi lên tới SG tụi mình sẽ gọi lại.

    ReplyDelete
  3. cần thiết có một tài khoản để những người ở ngoài Bắc cũng dễ dàng ủng hộ ạ.

    ReplyDelete
  4. chị ơi, em đã gọi rồi nhưng không biết cách nào để đưa, không lẽ lên gặp trực tiếp để đưa thì ngại quá, vì khả năng giúp của em không có bao nhiêu, không thấm vào đâu so với tiền thuốc( em nghĩ vậy), chị có biết số tài khoản nào hay địa chỉ nào trực tiếp tiếp nhận quyên góp chuyện này không? như vậy sẽ tiện hơn ( và đỡ ngại nữa), chị thông tin cho em và mọi người biết nhé, em đợi...

    ReplyDelete
  5. Các bạn ! Sáng nay tình cờ gặp em bé này tui thương quá nên la lên vậy, bất ngờ chưa biết cách nào để giúp, nhất là vụ tài khoản ngân hàng. Mà dùng tài khoản của tui thì ngại quớ đi.

    Tạm thời các bạn có thể gửi tiền về cho bà cô của Tường, tức bà Tô Thị Thiệp, rùi bà sẽ chuyển lên Sài Gòn cho mẹ con em. Cách này cũng lòng vòng nhưng có còn hơn không.

    Của ít lòng... một đống, tui nghĩ mọi giúp đỡ của các bạn lúc này đều cần thiết, dù ít dù nhiều.

    Hay các bạn có đề xuất gì hay ho hơn, nói tui nghe với...

    ReplyDelete
  6. Anonymous7/02/2010

    Mình đưa trường hợp bé này lên Webtretho nhé, sẽ có một đầu cầu ở Sài Gòn đến thăm và giúp bé...

    ReplyDelete
  7. Anonymous7/02/2010

    Mình đã đưa lên webtretho rồi Tư nhé. Hy vọng có thêm nhiều người giúp cháu và cập nhật về tình hình của cháu.
    Link đây:
    http://www.webtretho.com/forum/f343/giup-be-to-quoc-tuong-10-tuoi-o-soc-trang-512631/#post12498661
    Mình và cô bạn đồng nghiệp ủng hộ qua tài khoản của Tư 200k cho cháu nhé. Khi nào chuyển mình sẽ alo nha!

    ReplyDelete
  8. Chào Cô Tư,

    Tôi già rồi nên gọi Cô Tư là Tư chắc không sao hả? Cám ơn đã cho số TK, vì giống mọi người, không có số TK thì khó có thời gian và công sức để chuyển, đặc biệt khi số tiền không nhiều. Tôi sẽ chuyển một ít vào đó chiều nay hoặc sáng mai, rồi sẽ gọi điện.

    Số điện thoại trên đây là số của Cô Tư?

    (Nhân tiện, tôi cũng là một độc giả hâm mộ Cô Tư đó!)

    Ông Tư

    ReplyDelete
  9. @ Ông Tư : Dạ, vâng !
    Đã cập nhật số tài khoản của người nhà em Tường, mong ông Tư chuyển vào đó cho tiện. Xin cảm ơn !

    ReplyDelete
  10. Và cảm ơn một bạn để chia sẻ bên webtretho. Bạn chuyển tiền vào tk em Bích nhé !

    ReplyDelete
  11. Tôi sẽ trực tiếp vào bệnh viện, không biết làm gì hơn nên cũng đã la làng nhờ mọi người giúp đở. Nhờ đông bạn bè nên chắc sẽ có nhiều người giúp cho cháu. Tư tìm hiểu xem cháu có bảo hiểm y tế không? Nếu không thì ở dưới liệu coi mua cho cháu, chứ điều trị nhiều tiền lắm. Cám ơn cô Tư.
    http://caulongbachai.multiply.com/market/item/211/211

    ReplyDelete
  12. Cám ơn chị Tư đưa tin. DQ ở xa, nhưng sẽ nhờ ng` nhà bên SG ghé bệnh viện thăm cháu và giúp luôn tiện nha!

    Mong chị luôn cập nhật tin của cháu cho mọi người theo dõi luôn được không ạ ?? Cám ơn chị nhiều nhiều lắm!!!

    ReplyDelete
  13. Anonymous7/02/2010

    Hôm qua chị ghi số tk khác và tên người khác mà??. Em nhờ bạn bè chuyển vào tk đó rồi, có được ko chị?

    ReplyDelete
  14. Được, tạm... được bạn à, vì stk đó là stk cá nhân của tôi. Sẽ chuyển cho gia đình bằng đường... tay vậy. Cảm ơn và chúc bạn nhẹ nhàng !

    ReplyDelete
  15. Tư ơi,

    Tôi là Ông Tư trong comment hôm trước đó. Thực ra tôi là bà, không phải ông, nick Ông Tư là vì ông xã tôi thứ tư trong gia đình!

    Tôi đã đến thăm bé Tường sáng nay, vừa cập nhật lên blog của mình thì sang đây đọc thấy cái cập nhật của Tư. Tư sang đây đọc nhé:

    http://bloganhvu.blogspot.com/2010/07/long-nhan-ao-va-lam-viec-thien.html

    Và nếu có cần gì gấp thì Tư có thể liên lạc với tôi, [email protected]. Tôi đã gửi số điện thoại của tôi cho mẹ của bé.

    ReplyDelete
  16. Anonymous7/03/2010

    ban Tu oi,

    da co post tren "nguoi toi cuu mang" , rat mong em Tuong mau binh phuc

    http://nguoitoicuumang.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=9&func=view&catid=17&id=4829#4852

    ReplyDelete
  17. Tình hình nầy là tui thấy cô Tư nó nên mở hẳn chương trình xã hội cho mọi người tham gia. Bởi tui thấy nhiều người muốn giúp (nhiều trường hợp khác) nhưng lại thiếu sự tin tưởng vào các đối tượng tổ chức. Riêng cô thì khác, cho nên cô nên làm vì sẽ có nhiều trường hợp được nhờ, coi như để chút phước cho 2 nhóc. Vậy đi hén!

    ReplyDelete
  18. Anonymous7/04/2010

    Mình muốn chuyển tiền cho em bé, nhưng nhờ chị kiểm tra giúp vì không tìm thấy Ngân Hàng Đông Á chi nhánh Cà Mau, chỉ có chi nhánh Cần Thơ. Chị Tư kiểm tra giúp mình nhé. Cảm ơn chị nhiều.
    Một độc giả

    ReplyDelete
  19. Nhưng tôi mở tài khoản cho Bích ở Ngân hàng Đông Á chi nhánh Cà Mau mà bạn.

    ReplyDelete
  20. Anonymous7/05/2010

    http://sphinx2412.multiply.com/journal/item/478/478?replies_read=13
    1 chút cho bé!

    ReplyDelete
  21. Anonymous7/05/2010

    Vào mục "Mạng lưới chi nhánh" trong trang mạng của Ngân hàng Đông Á thì thấy:

    Chi nhánh: Ngân hàng Đông Á - Cà Mau
    Địa chỉ: 6-7 Sư Vạn Hạnh, P.7, Tp.Cà Mau
    Điện thoại: (0780) 6250 350
    Fax: (0780) 3819 213

    Chuyển tiền - Kiều hối:
    http://dongabank.com.vn/service/2,37,201.html

    ReplyDelete
  22. @Sphinx2412 : Cảm ơn bạn đã giúp đỡ và cảm ơn những thông tin quý giá, nhất là cho mình xem mấy cái ảnh mới nhất về bé Tường.

    ReplyDelete
  23. Hưởng ứng nè:
    http://damhaphu.blogspot.com/2010/07/bien-nhan-tam-long.html

    ReplyDelete
  24. http://daquydalatian.blogspot.com/2010/07/nhung-tam-long-cho-em.html

    ReplyDelete
  25. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  26. hôm nay mình đại diện NTCM & vài người với tư cách cá nhân đã vào thăm mẹ con bé Tường ở TT Ung Bứu Sàigòn. Bé vẫn còn nằm dưới đất vì chưa có giường. Sáng nay được chụp CT & chờ các bác sĩ hội chẩn, khả năng sẽ mổ khối u này nay mai. Tuy nhiên do chưa có kết quả chính thức từ các bác sĩ nên cũng chưa có thông tin về huớng điều trị, sau mổ sẽ là gì... Bé được miễn viện phí do có giấy chứng nhận hộ nghèo ở quê & tiền CT sáng nay cũng đã được quỹ "Tấm Lòng Vàng" cưu mang cho.

    Bé còn sốt hâm hấp, mặt méo sệch vì khối u to. Mẹ & bà cô Út đều ngơ ngác, họ cầm tiền mà hổng biết làm sao mua sữa, vì sợ ra khỏi cổng bệnh viện là lạc không biết đường quay về.

    Đến hôm nay, những người biết tin đến thăm & có cho tiền, họ đã nhận được 13tr100ngàn, chưa tính số tiền bà con chuyển vào tài khoản Bích.

    Đến đây, phải thu hết can đảm để có thể "nhẫn tâm" mà ra về trong sự bao vây của rất nhiều những hoàn cảnh không kém éo le, họ hy vọng mình có thể kêu lên báo đài gì đó cũng được, cứ kêu dùm một tiếng, ai cho gì thì đỡ khổ cái đó... Thật là không biết mình đã làm cách nào mà ra về được...

    Post lên cho chị Tư hay & cho những người quan tâm đến mẹ con bé Tường biết thêm chút tin của họ ở chốn SG này.

    ReplyDelete
  27. Anonymous7/07/2010

    c oi, e o xa, h moi vao day doc thi thay thuog e Tuog wa, c co the cho e bit them tin tuc hien tai cua e ko???cuoi thag nay e moi ve vn, neu giup dc ji thi e se goi vao tk nhu o tren c de ra....:d

    ReplyDelete
  28. Anonymous7/08/2010

    hôm nay đc nghe giọng chị em vui quá. qua điện thọai em không biết phải nói gì thêm, vì em dở nói chuyện lắm. em còn đang đi học nên đóng góp cũng không được nhiều, nhưng thật tâm em rất mong bé Tường sớm khỏe lại.
    em mong chờ tin về bé.
    chúc chị mọi điều tốt lành, chị Tư.

    Kiều Tiên.

    ReplyDelete
  29. Em có ý kiến là ko nên để toàn bộ số điện thoại cuả mọi người lên blog vì bi h dễ bị quấy rầy lắm .. có thể ghi thiếu một vài số ở đâu đó. Chị nhỉ?!!

    ReplyDelete
  30. Em mới vào thăm bé sáng nay, khối u của bé đã to hơn khi còn ở Cà mau, và bầm tím.
    Em có chụp vài tấm hình của bé để ở blog, hy vọng sẽ có thêm nhiều bạn bè giúp cho bé.

    ReplyDelete
  31. Anonymous7/13/2010

    Chị Tư ơi, Sao HA gọi lại cho chị mãi không được? Chị gọi cho anh Lộc ở tổng lãnh sự quán Canada tại tp HCM, máy lẻ 3318 để cập nhật tình hình bé Tường nhé (hiện đang nằm ở phòng nào, bác sỹ nào điều trị v.v.) để anh ấy nói chuyện với mấy bác sỹ ở đó. HA đã nói chuyện với anh Lộc về bé Tường rồi. Cảm ơn chị.

    ReplyDelete
  32. 13/7 - cập nhật
    - Chưa di căn (mừng quá)
    - bé đã bớt sốt, chờ kết quả sinh thiết để quyết định có mổ được không vì tùy theo loại UT: lympho hay carciom.
    - 10 ngày nay BV đã miễn phí khoảng 10tr đồng tiền các loại xét nghiệm.
    - Chờ kết quả cuối cùng là hóa trị hay xạ trị để biết chi phí ước tính.
    - Hãy giúp cầu nguyện xin cho kết quả sinh thiết không phải là "carcinoma" để còn có thể chữa trị. (nếu là carcinoma là bó tay - hix...)

    ReplyDelete
  33. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  34. @THANY : Cảm ơn thông tin của bạn nhiều nhiều. Mình gọi điện cô Út cứ ú ớ nói không rõ ràng gì cả nên không thông báo cụ thể lên blog được.

    @ HA : Hay bạn đã gọi cho Bích nhỉ ? Ngày nay mình chả thấy cuộc gọi nào. Phần bạn Bích thì đã bỏ sim đó rồi. Lý do : Hết... tiền trong tài khoản, hic hic...

    Anh Tường, mình cứ gọi 4 số đó là được ? Ok, để thử xem

    ReplyDelete
  35. Không có gì, NNT cảm ơn làm mình áy náy quá :-) vì ở SG nên làm được chút việc cầu nối thông tin dùm Tư thôi muh. Àh, đây là thông tin thêm ở BV nếu Tư có cần cập nhật cho bạn bè để đến thăm hoặc liên hệ giúp đỡ:

    Bé hiện đang ở TT Ung Bướu SG/ Khu B - Lầu 2 - Khoa Nhi - Phòng 8

    DD www.Nguoitoicuumang.com cũng có kêu gọi trường hợp này

    http://nguoitoicuumang.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=9&func=view&catid=26&id=4829&limit=7&limitstart=7#forumtop

    ReplyDelete
  36. Chi co tin tuc gi moi cua em Tuong hay khong? Chi viet len day cho moi nguoi biet nha.

    ReplyDelete
  37. 14/7
    Dear các bạn,

    Jimmii mới vừa thăm bè Tường về trong 1 bộ dạng cải trang rất ư là ...thảm thương: chân đi dép, mặc áo khoác ngoài, đeo khẩu trang, mang mắt kiếng đen, áo bỏ ra ngoài, với mục đích tránh bị...đeo bám như lần trước. Và cách này đã phát huy tác dụng, mình đã né được những ánh mắt ...soi mói của mọi người. Hihi, Thany học hỏi nhé!

    Hôm nay nhìn Tường xanh xao hẳn, vét thương sưng to thêm, chảy xuống cổ, sưng cả lỗ tai bên trái và kéo mí mắt trái xuống làm giảm thị lực rất nhiều, Tường luôn trong tình trạng đau nhức nhưng chỉ được 2-3 viên giảm đau 1 ngày, giảm sút khoảng 3-4kg, kg ăn uống đc gì nhìu, Jim đã mua sữa Pediasure cho Tường và dặn chị Út cách pha sữa và cố ép cho Tường uống để có sức khỏe. Mình mua loại sữa bột chứ kg mua sữa hộp nước vì 2 lý do sau đây: thứ 1 là 1 hộp sữa nước đến 220ml mà mỗi lần cháu uống rất ít, nên nếu mua loại này sẽ rất phí nếu kg dùng hết 1 lần 1 hộp. Lý do thứ 2 là sữa nước pha sẵn đắt hơn sữa bột rất nhiều, 1 hộp giá 55k nên tính ra mua sữa Pediasure bột lợi hơn.

    Tiền ủng hộ của bạn Jim sẽ đủ để mua sữa cho cháu trong thời gian này, nên những phần đóng góp khác xin để sau này có kết quả điều trị sẽ chuyển cho gia đình bé để lo thuốc men sau.

    Cập nhật tình hình bệnh án: kết quả sinh thiết cho biết không có di căn, sáng mai sẽ lấy tủy để làm xét nghiệm tiếp xem là u thường hay u ác tính, mình nghĩ chắc đến tuần sau mới có kết quả xét nghiệm, chị Thanh theo dõi tiếp vụ này dùm em nhé vì chủ nhật này em đi công tác 10 ngày nên sẽ kg có đk vào thăm bé. Chiều nay bệnh viện đã giúp làm cho bé 1 giấy xác nhận đang điều trị, giấy này sẽ đc gửi về quê chiều nay để nhờ cậu của bé làm việc với bảo hiểm y tế để bé được hưởng bảo hiểm y tế, vậy là mừng rồi.

    Thanks cả nhà đã chung tay
    Jimmii

    ReplyDelete
  38. Cập nhật tin tức từ bạn hkfami (Dd NTCM) & từ Jimmii. Tin nóng hổi là Tường không bị u ác tính, có thể dùng các phương pháp chữa trị ung thư hiện tại để kiểm soát khối u & tiến hành phẫu thuật. Số tiền ủng hộ của bà con & bạn bè đến nay đã giúp người nhà tự tin hơn & ngưng nhận sự hỗ trợ miễn phí của bệnh viện (để dành quỹ này cho những trường hợp khác. Cảm ơn sự hiểu biết & sự chân chất của gia đình bé Tường). Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho bé mau mau khỏi bệnh!

    20/7: Hkfami mới điện thoại cho bs Phúc, sau đó cũng gọi cho người nhà em Tường, xin tổng hợp 2 nguồn báo cáo cả nhà tình hình như sau :
    - Kết quả sinh thiết : bướu dạng lymphoma.
    - Hôm thứ năm 15/7 người nhà đã xin bác sĩ " không nhận suất miễn phí nữa vì đã có tiền trong tài khoản hơn 20 triệu để trị bịnh cho cháu", do đó BV đã không duyệt miễn phí 100% nữa.
    - Ngày thứ sáu (trước khi có bhyt) ngay sau khi có kết quả sinh thiết gia đình đã đóng khoảng 1.300.000đ cho đợt hóa trị đầu tiên.
    - Hôm qua khám lại, bs nhận thấy có vẻ như đợt thuốc vừa rồi chưa có dấu hiệu đáp ứng nên đã cho sinh thiết lần nữa gởi làm hóa mô miễn dịch kỹ thuật cao, cũng khoảng 1 tuần - 10 ngày sau có kết quả.
    - Theo phác đồ hóa trị thì sẽ vô thuốc cách nhau 3 tuần, giữa 2 đợt vô thuốc em Tường vẫn nằm trong BV diều trị các triệu chứng nhiễm trùng, viêm, đau và chờ kết quả hóa mô miễn dịch.
    - Người nhà đã nhận được thẻ bhyt và nộp cho khoa Nhi hôm thứ bảy (trước đó thẻ bhyt ghi sai tên là Hồ Tường). Từ ngày thứ bảy 17/7 em được bhyt chi trả 95%, hôm qua em đã đóng 8.500đ cho lọ thuốc kháng sinh trị giá 170.000đ. Nếu vố hoá chất đợt 2 cũng trị giá 1.300.000đ, em sẽ đóng 65.000đ.

    hkfami đã gởi số điện thoại bs Phúc cho cô Nguyễn Ngọc Tư rồi, có thể các bác sẽ đọc thông tin cập nhập trên blog của cô í. (Hkfami)

    Tin từ Jimmii: bé đã được lên giương nằm rùi, không còn vật vờ dưới đất nữa.

    ReplyDelete
  39. Cam on Thany,
    Ngay nao em cung len day coi co tin gi moi cua em Tuong khong. Bay gio coi nhu moi chuyen da duoc on dinh. Cam on moi nguoi rat la nhieu nhieu.

    ReplyDelete
  40. Thanh cập nhật tin tức cho các bạn bên dd NTCM này nè...

    http://nguoitoicuumang.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=9&func=view&catid=26&id=4829&limit=7&limitstart=21#forumtop

    ReplyDelete
  41. 21/7 - Hôm nay vào thăm bé Tường có Thanh + Hatcat + Meokity + Asian. Bé chỉ còn 20kg, khối u đã sưng rất to và gần quấn hết
    quanh cổ, bé phải nằm nghiêng hẳn 1 bên (như trong hình), uống sữa chút chút chứ không ăn gì được vì không nhai được & há miệng rất khó khăn.

    Như khfami đã cho biết thì vì thuốc không có tác dụng nên hôm nay đã ngưng vô thuốc. Người nhà thật ra chẳng ai biết gì hết trơn (công nhận baiamỳtôm khai thác thông tin hay quá nghen!!!)...

    Hộp sữa pediasua nhóm bạn Jimmii mua vào cho Tường hôm tuần trước đến nay đã vơi một nửa (nhưng vẫn phải mừng vì bé còn uống được sữa). Tuần sau Jimmii vào thăm thì sẽ mua thêm sữa. Jimmii có hứa sẽ mua siêu nhân cho Tường nếu bé chịu uống sữa.

    Hôm nay Thanh đã trao cho mẹ con bé Tường 4tr100K - là đóng góp của: 4tr100K= Gia Cát (1tr) + Quyên (200K) + Mai Trần (200K) + Vutu (200K) + 2tr500K (Nestle team).

    BHYT của Tường đã phát huy tác dụng rồi, & dành cho hộ nghèo chỉ phải đóng 5% thôi nên rất là đỡ

    các bạn có thể xem hình cập nhật bé Tường bên web NTCM Thanh đã post đường link lúc nãy

    ReplyDelete
  42. Nhung vay thi fai dieu tri nhu the nao? Khi nao thi mo hoat la co 1 cach dieu tri cu the nao khong? Toi nay da gan 1 thang roi, neu khong co dieu tri gi thi binh nhe cung se thanh binh nang, nam wai nhu vay dau co duoc. Thany co hoi thu bac si la se lam gi cho em Tuong khong? Thank you so mucho.

    ReplyDelete
  43. Chào các bạn,

    Trưa này mình & nhóm bạn vừa vào thăm bé Tường ở TTUB.

    Khi nhóm vào thăm thì hai mẹ con đang bồng bế nhau đi cắt tóc, cuối cùng thì cũng gặp nhưng em chưa cắt tóc được. Khối u sưng rất to.

    Đợt vào thuốc đầu tiên đã không có tác dụng, bác sĩ bảo tuần sau sẽ thử thuốc mới.

    Jimmii mua thêm sữa & mang 2 siêu nhân vào cho bé như đã hứa nếu bé chịu uống sữa. Thật ra thì ngoài sữa, nó dù ăn cháo loãng vẫn rất khó khăn, nên hy vọng cách dụ dỗ trẻ con này của Jimmii có tác dụng để nó chịu uống sữa (cảm ơn Jimmii nhé).

    Số tiền ủng hộ của các bạn cho bé Tường, Thanh đã linh động giải quyết như sau:

    - Hôm nay nhóm đã trao số tiền 1tr đồng cho mẹ bé Tường.

    - Gửi Jimmii 2tr300K để mua sữa mang vào từ từ. (Jimmii chiều chị gửi nốt 600K nhé. Thanks)

    Thanh đã post bên NTCM phần cập nhật này, (http://nguoitoicuumang.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=9&func=view&catid=26&id=4829&limit=7&limitstart=21#6024)

    Độc giả của NNTư nếu muốn xem hình cảnh cập nhật thì vào đường linh bên trên nhé.
    Thân

    ReplyDelete