Sep 24, 2010

Chiến lược giữ ngôi đầu

(Tư Bờ Lau)

Sáng sớm nay lội mạng xong, thư ký báo cho Lý Bắt Quàng một tin não nề : tiếng tăm của Quàng lùi xuống hàng thứ chín so với vị trí thứ năm của tháng trước, sụt đến tám bậc so với cùng kỳ. Cữ này năm ngoái Quàng đứng ra tổ chức một cuộc thi huê hậu Thái Bình Dương, hàng trăm nhan sắc nghiêng thùng đổ nước trên thế giới đổ về thiên đường du lịch Hòn Héo. Tên và hình ảnh của ông chúa Hòn Héo tràn ngập trên mặt báo. Thư ký thử vô Gúc gồ gõ chữ Lý Bắt Quàng tìm được một triệu năm trăm mười bảy kết quả, bỏ xa những đại gia khác. Sướng nhất là qua mặt thằng cha Nhạc Bất Sỹ, dù sở hữu một hảng hàng không không máy bay và cặp bồ với vài cô ca nhi nóng bỏng, cũng lẹt đẹt ở hàng sau.

Tiếc là thời vinh quang chỉ kéo dài một tháng, những cô nàng xinh đẹp kéo vali về nhà mang theo ngôi vị đầu trong làng đại gia của Quàng. Để trụ lại trong tốp năm đại gia tiếng tăm nhất, Quàng mua siêu xe Bugatti Veyron giá một triệu bốn trăm ngàn đô, hẹn hò siêu người mẫu Mong Thị Manh trên siêu du thuyền tám trăm ngàn Euro, xuất bản tập thơ tình "Em hiền như cô tiên" bìa mạ vàng lấp lánh… Nhưng những đại gia khác bám theo rát rạt với những chiêu thức nổi bật không kém, làm Quàng dần rơi khỏi nhóm năm anh em trên chiếc xe tăng.

Giới đại gia giờ không so kè coi ai nhiều tiền hơn mà bạc mặt tranh nhau coi ai nổi tiếng hơn. Có nhiều tiền chưa hẳn là nổi tiếng, Quàng biết vậy, nên thuê một nhóm chuyên gia hoạch định chiến lược hẳn hòi. Chuyên gia bày thành lập nhà dưỡng lão cho người già lang thang cơ nhỡ, để chứng tỏ Quàng cũng nhân ái lắm lắm. Việc đó tốn rất nhiều thời gian, nhưng cứ tuyên bố đi, khởi công đi, chừng nào xong không quan trọng, chuyên gia nói vậy. Quàng khoái chí. Nhưng trong lúc đang quảng bá với báo giới thì nghe tin tức nóng hổi vừa thổi vừa ăn : đại gia Gỗ mua máy bay.
Quàng thổn thức quá chừng, khởi công xây dựng nhà dưỡng lão rốt cuộc chỉ giữ được Quàng ở hàng thứ chín. Nhóm chuyên gia tan tác hết, người bị xì trét xíu nữa là điên, người bị đuổi vì Quàng phát hiện ra làm nội gián cho đại gia khác. Thằng này gian ác, hiến kế bắt đôi chim cánh cụt về lén thả trên Hòn, nhân hội nghị môi trường thế giới sẽ tung tin sốc : "Hòn Héo, thiên đường của chim cánh cụt". Ai dè hai con chim chưa chi chết ngắc, báo chí dập Quàng tơi tả, nghĩ sao mà chim bắc cực sống ở xứ nhiệt đới vậy trời ?

Giờ ngó quanh chỉ còn mỗi em thư ký trung thành. Lấy khăn lau gương mặt Quàng đang tái nhợt đi vì thất vọng, em í an ủi :

- Thôi anh đừng buồn, lúc này trong giới đại gia ai cũng chìm mà. Đó, thằng cha Sắt vừa mua máy bay mà có ai quan tâm gì đâu ?

- Em nói chơi hoài, báo chí phải có ai để xúm vô chớ ?

- Có, Vina Tàu và tiến sĩ zăn học Ngọc Hổ Phách. Nhất là ông Phách, từ lúc đoạt giải văn chương sao hỏa tới giờ, nổi tiếng tới mức tờ tin của xã, cả tạp chí của Hội Nuôi Chim cũng đăng bài ca ngợi.

Mặt Quàng bỗng sáng rỡ, vỗ đùi hét lớn, trời ơi, cơ hội là ở thằng cha về từ sao Hỏa này nè. Quàng sẽ tặng Ngọc Hồ Phách một nhà lầu vài triệu đô, nếu cần thì tặng luôn em người mẫu. Mũi tên bắn ra chết hẳn vài con chim chớ không ít, thứ nhất là Quàng rửa được tiếng bám váy huê hậu, thứ nhì Quàng sẽ được khen người có học sâu sắc, biết trọng nhân tài, thứ ba sẽ lấy lại ngôi vị hàng đầu. Ôi, hai chữ hàng đầu thơm phức.

Em thư ký nghe xong ái ngại nói, người ta là nhà zăn thứ thiệt, chắc gì đã nhận… Quàng cười, cần gì thằng cha đó nhận. Không mất biệt thự mà vẫn nổi tiếng mới tài.

Ngoài cửa, anh bảo vệ lấp ló thưa, "chú ơi, có người của Hội khuyến học tới vận động tiền lập quỹ tặng trẻ em nghèo hiếu học…". Quàng nạt, thôi dẹp, mấy đứa con nít đó nghèo muốn chết mà có tương lai gì.

9 comments:

  1. Anonymous9/24/2010

    chí lí, chí lí... c Tư weekend zui ze hehe
    Ella

    ReplyDelete
  2. Đọc xong thấy cổ họng đắng ngắt lun á chị Tư ui!

    Chiến với chả lược, ngôi đầu với ngôi cuối đâu cả thấy, chỉ thấy toàn cái mác không hà ...hic ...

    ReplyDelete
  3. Đàn ông kiểu đó thường hay ngông, nhất là khi có nhiều cái toan tính hông giống ai hoặc chỉ giống với tông nhà họ. Thực ra thì cái đó cũng chả thiếu trên cái quả đất này. Ví như nước người, các tỷ phú $ rủ nhau chơi ngông bằng cách hiến tặng gia sản, làm từ thiện. Cả hai đều được lý giải bởi một câu "Rau nào sâu đấy" .
    Ở người ít xin nhiều cho !
    Ở mình xin là chủ yếu, cho bao nhiêu ...
    À mà cái vụ người sao Hỏa, hay dã man luôn. Sao toán học mà viết văn hay vậy cà ? Nguồn "Thư người sao Hỏa gửi Quốc hội " từ hồi tám hoánh, thủa còn chưa ai biết để mà tâng bốc như là của ta, của ta. Sặc!

    ReplyDelete
  4. Về nhân vật "chúa Hòn Héo" này, bác Đỗ Trung Quân cũng có 1 "tâm thư" da diết lắm, không biết chị Tư đã biết chưa (nếu biết rồi thì có thể xoá còm này của em cho... rảnh đất)


    - Đảo chúa đảo Tuần Châu nhã giám. Giang hồ phong tặng đại gia là Đảo chúa nên tại hạ xin dùng văn phong kiếm hiệp thưa chuyện cho phải phép giang hồ.

    Đào đảo chúa!

    Giang hồ hắc bạch đều biết đảo chúa là người ngân lượng vô bờ, lại là bậc phong lưu ngưỡng mộ nhan sắc cũng vào bậc nhất.Tuần Châu đảo là nơi dành cho mỹ nhân thiên hạ quần tụ khoe tài. Nơi én nhạn,hải âu, bồ nông,bói cá cũng sa sóng biển.Nơi cá heo,cá mú cũng phải lặn sâu tận đáy vịnh kỳ quan. Ngân lượng của đáo chúa nhiều như sao trên trời,cát trên bãi.Thật khó có người so sánh được.Đảo chúa có tất cả trong túi trừ một thứ : danh thơm đích thực. Tại hạ cùng giang hồ được biết khi Bảo Châu kỳ nhân xuất xuất hiện như sao chổi chói lọi trên bầu trời Đại Việt.Ngay lập tức Đảo chúa bắn tin kính tặng ngay một lâu đài lộng lẫy trên Tuần Châu đảo .Và khi Bảo Châu kỳ nhân hồi âm từ chối vì lòng tự trọng của một kỳ nhân,ngỡ tưởng đảo chúa đã yên lòng trở về ngự trên ghế đảo chúa để chuyên tâm lo toan chuyện ngân lượng và mỹ nhân như đặc dị công phu của mình xưa nay.Nhưng đảo chúa quả là người có tâm sắt đá.Một ly không chuyển tiếp tục xuất hiện nhân dịp kinh kỳ nghênh tiếp Bảo Châu kỳ nhân ,để cương quyết chuyển một tỉ ngân lượng vào một cái quỹ nào đó miễn rằng nó gắn chặt với cái tên của Bảo Châu kỳ nhân. Sợ kỳ nhân từ chối, đảo chúa đi nước cờ thượng phong gửi trước một tỉ ngân lượng qua một bằng hữu khác của Bảo Châu kỳ nhân. Chiêu thức mà giang hồ gọi là triệt buộc. Kỳ nhân khỏi chạy. Bó tay!

    (còn tiếp)

    ReplyDelete
  5. (tiếp theo)

    Đào đảo chúa!

    Đảo chúa quả xứng danh cao thủ. tấm lòng bác ái cũng mênh mông như biển Hạ Long, nếu thật đảo chủ đang kẹt địa chỉ để thực hiện tâm nguyện, tại hạ xin làm kẻ đưa đường miễn phí cho đảo chủ.Tại hạ đang cầm run rẩy trong tay mình hai chương trình “vượt lên số phận” và ‘tiếp sức người thầy “Những học sinh chẳng có gì trừ 2 thứ. Học cực đỉnh và sống cực nghèo. Đảo chúa hãy hình dung một nữ sinh 17 tuổi. Chưa bao giờ biết thứ hạng nhì trong học hành, hàng ngày phải tắm giặt,nấu nướng bằng thứ nước chảy qua con lạch bên hông nhà mà hai đầu con lạch là cầu tiêu, kiểu cầu cá miền tây.Cô gái ấy luôn có một thứ trong túi: thuốc Clo để khử nước trước khi tắm giặt. Đảo chúa hãy hình dung những đứa trẻ nghèo không đủ 3 ngàn để ăn xôi mặn.ngày nào cũng xôi ngọt rắc nửa muỗng đường giá 1 ngàn để không ngất xỉu giữa lớp….kể sơ sơ thế thôi. Những học sinh ấy khi được giúp đỡ một học bổng nghèo nàn để có thể tiếp tục con đường đến lớp, cũng sẵn sàng nhường bớt những trợ giúp hảo tâm khác cho bạn khác cùng hoàn cảnh. Áo rách đùm lấy áo nát.

    Đào đảo chúa!

    1 tỉ của đảo chúa chỉ là hạt cát so với ngân lượng như bãi cát mênh mông của mình. Đảo chúa có lòng đến thế vậy có dám cùng tại hạ chơi ván cờ nhân nghĩa này? Tại hạ chỉ cần 100 triệu ngân lượng trong cái 1 tỉ ngân lượng kia thôi, tại hạ cam đoan sẽ nhường hết cái đức mênh mông nếu có cho đảo chủ.ấn chỉ giấy tờ rõ ràng để bố cáo cùng thiên hạ.

    Chỉ có điều…

    Tại hạ…

    Không phải là Bảo Châu kỳ nhân

    Không bảo kê được cái danh thơm mà đảo chúa cần

    Kẹt vậy đó…

    Dám không

    ReplyDelete
  6. Thim 4 gioi choi xo nguoi ta ! ac ac

    ReplyDelete
  7. Anonymous9/25/2010

    Thiệt tình em hy vọng "người" chị nhắc trong này đọc được bài coi có tỉnh ra xíu nào không!hì hì.
    Em8

    ReplyDelete
  8. Anonymous9/26/2010

    Trời, đặt cho ngừi ta cái tên gì thấy ghét vậy bà : : Lý Bắt Quàng. Haha, thấy ngừi sang bắt quàng làm họ hả ?

    ReplyDelete
  9. @Langbianos : Uh, giờ mình mới đọc của anh Quân, phải biết trước mình chả nhận viết cái tiểu phẩm này. Hic

    ReplyDelete