Nov 13, 2010

Thời kỳ đen tối ối ối ối


(trích chương I bài học lịch sử lớp 6 năm 2026)
Tư Bờ Lau chép lại

Vào thập niên đầu của thế kỷ XXI, các thế lực thù địch âm mưu tăng cường phá hoại nước ta. Địch lặng lẽ tạo nên hàng trăm cái bẫy  tử thần trên đường phố, nơi đông người qua lại. Đó có thể là cái hố khi mới xuất hiện chúng chỉ bằng gang tay nhưng nhanh chóng lớn dần, bên dưới có nước chảy suối reo và hệ thống hàm cá mập sẵn sàng nuốt con người ta gọn lỏn mà không cần cắn phập phập phập. Có có thể là những ổ voi ngụy trang bằng nước tràn lên từ các ống cống, loại nước không bao giờ nhìn xuyên qua được với tầm nhìn một thước không mây và sương mù, hậu quả là nhân dân tưởng cạn sụp vào ngã lăn ra, xe tải đằng sau cán ngọt, chiêu này địch gọi là mượn đao giết người, rất chi là thâm độc.

Với mục đích là gài bẫy cán bộ cốt cán của ta - đầy tớ tâm phúc của dân ta, giết dần giết mòn làm tiêu hao sinh lực cách mệng, các thế lực thù địch những tưởng gặt hái được chiến công hiển hách. Nhưng bọn phá hoại đã lầm kinh khủng, cán bộ ta toàn đi xe hơi xịn, có xe dẫn đường, giả sử có sụp hố tử thần thì cùng lắm chỉ u đầu mẻ trán, không ảnh hưởng tới năng lực điều hành. Chỉ dân thường là lãnh đủ. Tổ chức Quyền dân đen thế giới và Hiệp hội Ghét chiến tranh yêu hòa bình do các nàng hoa hậu thành lập đã lên án bọn địch mạnh mẽ, nói chúng đã gây tội ác không thể dung thứ với người vô tội. Nhưng càng bị chỉ trích, địch càng điên cuồng leo thang phá hoại, chúng kích điện vào buồng máy ATM, chúng giăng dây điện thoại máng vào cổ người đi đường, chúng mở miệng cống để nước cuốn trôi người và xe cộ… Tình báo địch trà trộn trên đường phố và nhận ra sơ hở to lớn của nhân dân ta, đó là phải sống trên đường từng giây từng phút, phải chen chúc ở đó, tối mắt tối mũi ở đó. Nên trong mười năm, thiệt hại tính mạng sức khỏe nhan sắc dân thường vô số kể.

Sở dĩ tình hình nghiêm trọng phức tạp này kéo dài vì nhà nước ta chưa tìm được phương thức hoạt động của bọn phá hoại. Không biết nguyên nhân thì không thể khắc phục. Cũng con đường hôm trước láng o xe chạy bon bon hôm sau bất thình lình xuất hiện bẫy tử thần. Cũng vỉa hè hôm trước trẻ con chạy chơi hôm nay dây điện lòng thòng xẹt nổ như pháo bông, và nắp cống bốc hơi đâu mất. Thủ đoạn của các thế lực thù địch biến hóa bất ngờ, làm các cơ quan nhà nước ta trở tay không kịp. Bọn chúng cũng hèn nhát thua xa Al queda ở chỗ không nhận trách nhiệm về những tội ác mà chúng đã gây ra. Việc này đã làm một bộ phận dân chúng thiếu hiểu biết xôn xao đồn đoán rằng những cái hố tử thần này do ma quỷ hoặc người ngoài hành tinh tạo nên, kết quả là giá chợ đen của mì gói tăng lên gấp đôi. Sợ bẫy rập trên đường, núp trong nhà chỉ có nước ăn mì gói mà sống sót qua thời kỳ đen tối. Ở một số thành phố những doanh nhân khá giả còn mời cả nhà ngoại cảm tới để đoán xem bẫy tử thần sẽ xuất hiện ở chỗ nào, dưới chân hay trên đầu trên cung đường thân chủ hôm nay đi qua.

Bầu không khí xã hội đau thương và hoang mang cùng cực. Trước tình hình ngàn cân treo sợi chỉ đó, chính quyền ta đã nhanh chóng tổ chức hàng trăm cuộc… họp để ứng phó với địch, không để chúng muốn làm gì thì làm.

Các em sẽ được học tiếp bài học Thời kỳ đen tối này vào ngày mai ở chương II : “Nhà nước cách mệnh của dân vì dân bẻ gãy âm mưu thâm độc của địch”. 


45 comments:

  1. dạ thưa cô, cô cho em hỏi ạ!
    Vậy nhà sử học tư bờ lau có tham gia chống các thế lực thù địch này không ạ? rồi sau đó có bị bắt không ạ? (chắc là không quá, hoặc là bị bắt rồi thả ra nên mới viết sử cho tụi em học mệt chết bà lun)

    ReplyDelete
  2. hehe, Chủ nhật đọc được cái này của chị Tư cười đỡ quá. Tức tối cũng êm đềm hơn.

    ReplyDelete
  3. Anonymous11/14/2010

    cái đó là học tập từ các cụ ta đánh giặc ngày xưa đó cô tư: dưới thì hầm chông hố bẫy (chỉ khác cái là giờ không có chông, chỉ có nước cống chảy siết), trên thì dây nhợ gắn những quả cầu gai sẵn sàng rơi xuống cắm phập phập vào địch (chỉ khác cái là giờ không có cầu gai, chơi điện cho nó âm thầm và hiệu quả). Chung quy lại là để ngăn được bước tiến của quân thù (chỉ khác cái là giờ toàn dân thường thiệt mạng).
    Ngộ cô tư hén!

    ReplyDelete
  4. Mấy cái Entry Mộ Gio', Ăn cơm một mình... buồn dễ sợ, cái tự dưng đưa bài học tận năm 2026 vô thấy tiếu quá chừng. Chế này thiệt là...
    Chế post xong, đọc xong thấy mắc cười, đúng quá còn gì.
    Mà cười xong lại thấy buồn rười rượi. Trời đất àh...
    Mà có hẹn nữa ta, ngày mai được học típ phần II ka`. Kaka (=^^=)

    ReplyDelete
  5. khach quen11/14/2010

    van de cu rich ma em viet vui ,doc thich /

    ReplyDelete
  6. Anonymous11/14/2010

    Em xin kể tiếp chương 2:
    Trước tình hình ngàn cân treo sợi râu, chính quyền ta đã chính thức đề nghị liên kết với siêu phù thủy Harry Potter( SPTHP), nhờ anh ấy dạy cho các vị cán bộ nhà ta LỜI NGUYỀN CHE CHẮN, với mục đích các vị sẽ truyền lại cho từng người dân để mỗi người có thể tự bảo vệ mình...
    Lời nguyền Che Chắn rất có tác dụng trước những nguy hiểm do tác động bên ngoài, nhưng nếu lạm dụng quá mức, nó sẽ phản nguyền. Và do các vị rất yêu thương và lo lắng cho nhân dân, nên các vị học về lời nguyền đó quá mạnh, thành ra bùa Che Chắn chẳng những hiện ra, mà lại còn hiện ra quá mạnh:). Nó tạo thành một bức tường vô hình ngăn cách, làm cho cán bộ không thể giao tiếp với dân được nữa, họ chỉ có thể tự bảo vệ bản thân họ, nhưng lại không thể chỉ lại người dân. Thành ra các thế lực thù địch vẫn ngang nhiên phá hoại, hố đen tử thần vẫn mọc ra, bẫy dây điện vẫn chực chờ nơi vũng nước, giá mỳ gói và bánh bao leo cao ngất ngưỡng...Lại có tin đồn nếu đeo bùa làm bằng vàng thật nhiều thì sẽ chống lại được những hiểm họa, thế là giá vàng ùn ùn bay bỗng như chim:)).
    Thưa Móa 4, em chỉ mới thuộc nhiêu đó, vì đang học mẹ em biểu:" Bây chạy ra chợ mua mớ mắm về ăn trừ cơm đi". Lý do kêu mua mắm là vì mắm cá giờ rẻ lắm, do dân thành phố tranh thủ có hố tử thần nên thả cá phi vô nuôi.:D

    ReplyDelete
  7. chân tình11/14/2010

    Cô Tư à, bloger "điếu cày" đã từng rất tha thiết: "các bạn là ảo còn tôi là thực..." để kêu gọi mọi người kềm chế khi còm-men. BBC đưa tin: "VN là nhà tù lớn nhất trên thế giới của bloger! sau Trung Quốc"
    Nguyễn Ngọc Tư là một cái tên "hot" nhất hiện nay trước-sau vài chục năm may ra mới có! một vị trí trong lòng bạn đọc mà tất cả các "nhà văn" già-trẻ-lớn-bé đều thèm muốn
    Nên nhiều người yêu thương, thì cũng lắm kẻ ganh ghét (đó là điều chắc chắn)
    hãy giữ mình Tư ơi, đừng vì đám đông tân bốc tung hô mà sẩy chân...
    bloger ngồi tù vì tội "trốn thuế" rất lãng nhách!
    best love!

    ReplyDelete
  8. Chắc là Tư đọc blog Kami nên phát hoảng lên phải không?
    Đừng có lo quá, ông ấy là công an đó thôi.
    Ông ấy bảo vệ Đảng và Nhà nước tốt hơn Tư nhiều.
    Còn nhân dân thi luôn bình yên khoẻ re.

    ReplyDelete
  9. MỹHằng11/14/2010

    ha ha ha, cuối tuần thư giãn với bài học lịch sử, cám ơn Tư
    @zitcomcm: con dâu của Tư cũng có khiếu về "lịch sử" nữa hen, hì hì hì

    ReplyDelete
  10. Mấy cái Recycle Bin Lađanh ông Kami để giữa chợ đó ai mà thèm rớ vô mà Tư lo chớ. ;-p

    ReplyDelete
  11. LỊCH SỬ11/14/2010

    "Trong khi một bộ phận không nhỏ dân cư thành phố sống thường trực trong cảnh nước ngập, sụp hố trên đường, bất an về đủ thứ tai nạn. Cách làm ăn của chúng ta liệu có khác gì thời kỳ tư bản man rợ: xua đuổi nông dân để chiếm đất, bần củng hóa một bộ phận dân cư để công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bàn tay lông lá của các tập đoàn lợi ích ngày càng thọc sâu vào các chính sách quốc gia. Thật hết sức đáng lo. Lòng dân đang rất bất an, dân không thể tiếp tục tin yêu chế độ nếu tình hình cứ tiếp tục thế này."

    Lê Hiếu Đằng (nguyên Phó Chủ tịch MTTQVN TPHCM)
    Tác giả gởi trực tiếp cho Bauxite Việt Nam.

    ReplyDelete
  12. Hihi...vui thiệt.

    ReplyDelete
  13. Bạn viết hay quá đi. Thời kỳ đt kéo dài quá.

    ReplyDelete
  14. Nhà sử học Tư bờ lau viết sách sử zầy mới hứng thú cho học sinh chớ.
    Nghe đâu các nhà chống sốt xuất huyết đang quyên góp để mua cá bảy màu thả vô mấy hố tử thần để diệt lăn quăn đóa. Chuyến này cá lên giá, bà con miền Tây đỡ khổ chút chút.
    Tư hén >"<.

    ReplyDelete
  15. Ynguyen11/15/2010

    Cùng ý kiến với Chân Tình.

    ReplyDelete
  16. Mèn ơi! e mơ thấy c Tư. hehe. mà c . Sao c không để viết nhiều nhiều rồi xuất bản( khói trời lộng lẫy). E mới cầm lên cái một rồi đặt xuống àh..hehe. Đọc không đã ghiền c ơi. Còn về LS thì...haiz. Xh giờ có ngày nào bình yên. sáng mở mắt trên trang báo nào đủ thứ chuyện kinh thiên. Nên đến thời mà c Tư Bờ Lau đang viết không biết...mình có còn sống không. Ặc ặc

    ReplyDelete
  17. Cái tựa đề nghe mắc cười quá...ối...ối..ối...

    ReplyDelete
  18. ối, em xợ bọn chúng quá, cô ơi.

    ReplyDelete
  19. Anonymous11/16/2010

    Cùng ý kiến với Chân Tình. Rất thích NNT nên chỉ mong chị kiềm chế, chứ không lại gánh tội "trốn thuế" thì thiệt là lãng như cái đìa :)

    @Others: Hi vọng các bạn cũng kiềm chế :)

    ReplyDelete
  20. Anonymous11/16/2010

    Xóa đi cho rồi. Dở vậy cũng post câu khách được sao :-<

    ReplyDelete
  21. Xóa đi cho rồi. Dở vậy cũng post câu khách được sao?????????? Trùi ui... tui bị mắc câu rùi.... thích quá... thích quá...

    ReplyDelete
  22. người trung quốc11/16/2010

    "lãng như cái đìa"...thích câu này.
    Lưu Quang Vũ, Trần Dần...đánh trâu kiểu đó có được gì đâu, lại hy sinh không đáng!
    hãy khéo léo như Trịnh Công Sơn, Chánh Trinh... "họ" không ưa nhưng "họ" ôm vào lòng.
    bảo tòan mạng sống cái đã, rồi hãy làm gì thì làm...

    ReplyDelete
  23. liu riu11/16/2010

    tội "ăn mặc nhạy cảm" vui không thua gì tội "trốn thuế" nhá các bloger?!

    ReplyDelete
  24. em xin lỗi vì tự nhiên chen 1 bài không ra gì trong tác phẩm của chị. nhưng 1 bạn công nhân mạng đã bị trộm tác phẩm của mình,và kẻ trộm lại trích câu nói của chị ra. không biết chị có quen biết kẻ này không ạ. bạn chuột rain luôn tự khoe mình quen với những người nổi tiếng rồi nói những lời thiếu văn hoá.em thật ra muốn pm nick hay mail cho chị,không muốn nó thàng một cái cm làm mất hứng của chị nhưng vụ này thì em đang khá ấm ức.
    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:yxPYae_oCr8J:trangsachhong.com/forums/showthread.php%3Ft%3D16697+holyphandien+chu%E1%BB%99t+rain&cd=3&hl=vi&ct=clnk&gl=vn
    chị đọc tạm bản lưu vậy vì admin xoá bài này rồi
    p/s: em rất thích truyện chị viết.nói thật đấy ạ. mong chị luôn đều đặn cho ra những tác phẩm hay.

    ReplyDelete
  25. Anonymous11/16/2010

    đọc comment mà thấy buồn thúi ruột. Sống ở cái thời gì mà đùa một chút thôi mà ai cũng lo sốt vó cho người kể chuyện đùa bị bỏ tù hết.
    Đất nước mình tươi đẹp yên bình ghê vậy đó mèn ơi...

    ReplyDelete
  26. vo danh11/16/2010

    "đọc comment mà thấy buồn thúi ruột. Sống ở cái thời gì mà đùa một chút thôi mà ai cũng lo sốt vó cho người kể chuyện đùa bị bỏ tù hết.
    Đất nước mình tươi đẹp yên bình ghê vậy đó mèn ơi... "
    có ngon thì để lại tên tuổi, số CMND và địa chỉ thật! xin mời!

    ReplyDelete
  27. người cùng khổ11/16/2010

    theo BBC: Ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton hoàn toàn có đủ tự tin để chuyển một thông điệp như sau tới Hà Nội, trong thời điểm hiện nay:

    "Quý vị muốn có bạn phải không? Rất tuyệt vời. Chúng tôi rất vui nhận quý vị làm bạn. Thế nhưng làm bạn với Hoa Kỳ có nghĩa là quý vị phải tuân theo một số quy tắc cơ bản. Mà đầu tiên là quý vị phải chấm dứt bắt nạt các công dân của mình."

    ReplyDelete
  28. Cũng vui vui, mà hơi xa. Phải vậy thôi, gần xíu nữa không khéo tiêu :D:D:D

    ReplyDelete
  29. Anonymous11/17/2010

    Nghĩ mà tội nghiệp cho dân mình quá, muốn nói mà cũng không được nói, phải nói bóng nói gió cho đở buồn.

    ReplyDelete
  30. Chị Tư ui, mấy cái hiệu sách ở chỗ em không có bán em Khói trời, em phải đặt hàng tận trong Sài Gòn, chiều nay em ấy mới đến Hà Nội, hồi hộp quá (thấy chiện Khói trời trong blog này nhưng quyết tâm không đọc trước -> để chờ lúc về phòng riêng vừa ôm em ý vừa nhẩn nha đọc :D )
    Đêm nay chắc em lại phải mất ngủ cả đêm thôi...

    ReplyDelete
  31. Anonymous11/17/2010

    Đại hội VI Hội sử học Việt Nam: Sẽ thay Chủ tịch và Tổng thư ký vào giữa nhiệm kỳ (TT&VH):Ở góc độ cá nhân, ông Quốc cho rằng 2 vấn đề thời sự đang đặt ra cho ngành sử học là việc truyền bá kiến thức sử học cho giới trẻ và bảo vệ các di tích, di sản văn hóa.

    THIẾM TƯ CÒN LO DÀI DÀI

    ReplyDelete
  32. Trời ơi...thiệt là tình...ái cha cha...chậc chậc...ac ac...hỡi ơi....
    Nói vậy cho chắc ăn...hic hic.

    ReplyDelete
  33. Anonymous11/18/2010

    Ủa, chị Tư không lo sao các bạn lo cà? ,nếu chị Tư sợ thì không có nhà văn Nguyễn Ngọc Tư và tác phẩm lừng danh CÁNH ĐỒNG BẤT TẬN đâu .

    ReplyDelete
  34. Anonymous11/18/2010

    đọc comment mà thấy buồn thúi ruột. Sống ở cái thời gì mà đùa một chút thôi mà ai cũng lo sốt vó cho người kể chuyện đùa bị bỏ tù hết.
    Đất nước mình tươi đẹp yên bình ghê vậy đó mèn ơi... "
    có ngon thì để lại tên tuổi, số CMND và địa chỉ thật! xin mời!

    --> bạn vô danh mắc cười quá à, đất nước mình tươi đẹp yên bình ghê vậy đó mà bạn xúi dại kiu mình để lại tên tuổi, số CMND và địa chỉ thật để làm gì?
    sống cái thời yên bình này, những người hay buồn thúi ruột như tui có khi cũng bị mang tội, nếu không là phản động, thì cũng là bị bọn phản động lôi kéo. Đất nước mình giàu mạnh, văn minh, dân chủ, tươi đẹp thế này mà sao dám buồn? Ai cho buồn?
    nên bạn xúi tui để lại tên tuổi, lỡ có mí anh kia tới bắt tui phải vui lên thì sao? tui đâu có khôn vậy. tui thà ngu mà buồn còn hơn...

    ReplyDelete
  35. rất yêu mến Nguyễn Ngọc Tư, nhưng nếu gọi CÁNH ĐỒNG BẤT TẬN là "tác phẩm lừng danh" thì hơi... mắc cười! hic

    ReplyDelete
  36. Những lỗ trững trên đường đó có ăn nhằm gì đâu cô Tư, có chết cũng vài chục mạng người không vững tay lái. Những lỗ trũng niềm tin, đạo đức trong tâm hồn người Việt mới có hậu quả nghiêm trọng cô à !

    ReplyDelete
  37. Anonymous11/19/2010

    @bombay: hihihi bạn hiểu sai nghĩa mình muốn nói trong từ LỪNG DANH.Trong chế độ ở nước mình hiện nay dám nghĩ và dám viết là LỪNG DANH rồi hihihi thân mến.

    ReplyDelete
  38. Anonymous11/19/2010

    Nhiều blog bốc hơi không dấu tích.
    Hầu hết các blog đang ngắc ngoải thì đóng "còm" (gần nhất là hòa thượng Thích Học Toán), nên cũng chả còn là blog nữa.

    ReplyDelete
  39. delete reply
    gioheomay wrote today at 7:43 PM
    caulongbachai said
    Cô giáo Tư ơi, ngày 20- 11, người học trò cao niên của cô gửi thư này tới cô, hỏi cô điều này: Sao cách dạy văn và học văn thời nay kém cỏi như vậy mà cô lại thành người viết văn hay đến chừng bấy?
    Tôi chẳng biết cô giáo Nguyễn Ngọc Tư trả lời làm sao nhưng ..tôi tự nghĩ ra những lý do :

    - Cô đã gặp đâu đó một sự khơi gợi có thể chỉ là vô tình vào cái tâm hồn trong trẻo của cô bé Tư ngày còn ở cùng ông ngoại ... có thể đó chính là ông lão miệt vườn , bà mẹ yêu câu hò sông nước, hoặc tiếng vịt cạp cạp dội vào lòng cô tiếng vọng tâm tình để tâm hồn cô tràn trề cái nhìn phong phú ,,với cuộc đơi _ chính điều đó nó làm nên chất thơ trong tâm hồn cô _ một NNT bây giờ.

    -Có thể cô may mắn gặp 1 cô thầy nào đó không phải chỉ dạy cô cách viết mà dạy cô cách nhìn cuộc sống cách cảm với cuộc đời và con người ... người thầy ấy hiếm nhưng biết đâu NNT may mắn hơn nhiều em Sáu em Bảy khác .

    -Có thể NNT cũng có những năng khiếu đặc biệt bên cạnh cuộc sống quanh mình với nhiều điều ...đáng suy nghĩ đã nuôi lớn tâm hồn cô ...và để sau này Cánh đồng bất tận giúp cô có thêm một số những bài học khác về cuộc sống ...những bài học về lòng người dù đắng cay nhưng không phải vô ích

    Văn học là nhân học ... chính cách dạy văn và học văn bây giờ ...làm con người trở nên ác độc ..Cám ơn vì còn NNT

    http://caulongbachai.multiply.com/journal/item/7212?mark_read=caulongbachai:journal:7212&goto=0#reply0

    ReplyDelete
  40. Chị Tư ơi, làm quen nhé. Chị viết hay quá, muốn qua đây học tập.

    ReplyDelete
  41. Nguyễn Ngọc Tư từ cái nhìn về quê Mẹ hồn nhiên mộc mạc, với giọng văn tha thiết chứa chan, nặng tình sông nghĩa nước của thuở chỉ nhìn gọn trong tỉnh Cà Mau đã làm người ta nức nở. Vì thế Nguyễn Ngọc Tư khi nhìn cã một thế giới bao la, Văn minh Tiến bộ rồi so sánh với Quê Hương đất nước mình chắc phải đau đến chừng nào !
    Một bài viết tếu nhẹ nhàn như vầy làm ai cũng " Hiểu "tấm lòng của NNT nhiều hơn những lời cô đã nói.
    Cám ơn một bài viết gây nhiều cảm xúc.

    TAT

    ReplyDelete
  42. người lo xa11/23/2010

    NỖI LO KHÔNG QUÁ!
    Thôi đi cô Ngọc Tư, đừng léng phéng đến thế sự, cô còn nhớ lúc Cánh đồng bất tận ra đời, cô cũng te tua. Tôi chỉ lo mong sao còn một nhà văn để có tác phẩm tả thực cho mọi người giải sầu cho thế thái, chứ nếu không chắc stress hết đó.

    ReplyDelete
  43. " NỖI LO KHÔNG QUÁ!
    Thôi đi cô Ngọc Tư, đừng léng phéng đến thế sự, cô còn nhớ lúc Cánh đồng bất tận ra đời, cô cũng te tua. Tôi chỉ lo mong sao còn một nhà văn để có tác phẩm tả thực cho mọi người giải sầu cho thế thái, chứ nếu không chắc stress hết đó.
    11/23/2010

    Nếu Cánh Đồng Bất Tận không làm Nguyễn Ngọc Tư te tua thì cả thế giới làm gì biết đến Nguyễn Ngọc Tư ? Tấm lòng của Nhà Văn không trải rộng cho Quê Hương đất nước thì làm sao có được những tác phẩm đi sâu vào lòng người?
    Yêu thương Quê Hương từ cái đẹp, phải biết Đau cái Đau của Quê Hương khi bị hũy hoại. Câm miệng vì Sợ, không dám nói thì còn đâu cái Tâm cho " Lẻ Phải, Cho Công Lý " ?

    TAT HaGiangHa

    ReplyDelete
  44. người lo xa11/23/2010

    NHÀ VĂN NỖI TIẾNG BẰNG SỰ 'TE TUA"?
    Trong lịch sử văn đàn VN, nhiều nhà văn nỗi tiếng đâu bởi nhờ te tua. Nhưng cũng có những nhà văn thì te tua, rồi bị te tua đúng nghĩa đen thật. Đúng là, vì lẽ phải và công lý thì ai có dũng khí phải lên tiếng, nhưng tôi chỉ sợ mất nhà văn tả thực NNT thôi, như đã từng mất trong quá khứ.

    ReplyDelete
  45. Anonymous12/19/2010

    Thành phố đã nhờ phù thủy "Tia đất" TS Bằng dò tìm rồi. Nhưng phù thủy này vào đến Sài Gòn hết thiêng. Giả sử ông ấy có đủ cơ sở để chứng minh cái "tia đất" là một thứ bức xạ mới thì Việt Nam mình còn vênh váo hơn là sự kiện GS Ngô Bảo Châu. Kẻ thù cứ gọi là lạy ông Anh-xờ-Tanh An Nam. Thời buổi này phát minh ra một dạng bức xạ mới thể nào cũng được giải Nobel đi nhận đàng hoàng chứ không cần bỏ ghế trống như cái Nobel hòa bình.

    ReplyDelete