Feb 18, 2011

Những người đàn ông đi qua đời tôi...



Thưa bà con cô bác vô cùng yêu quý ! (Mỗi khi tui ngọt ngào thế này là âm mưu xin xỏ nhờ cậy gì đây, gì chứ vụ này bạn lớn nhà tui rành sáu câu, và vẫn hay sởn da gà mỗi khi tui gọi anh ơi anh à).


Chuyện là tui đang xây dựng thư viện cho một trường cấp hai ở vùng sâu của huyện U Minh. Chỉ mới bắt đầu thôi, cho nên rất là tha thiết năn nỉ bà con đóng góp vào tủ sách (hãy còn trống trơn) này. Một cuốn cũng quý mà chục cuốn tất nhiên quý gấp 10 lần 1 cuốn :-). Bà con có những cuốn sách nào đã đọc rồi, thấy hợp với lứa tuổi các em, từ sách tham khảo, sách phổ biến kiến thức cho đến sách hạt giống tâm hồn, truyện tranh sáng láng kiểu Doraemon... mây mây và mây mây... Miễn là bà con thấy cái này tụi nhỏ đọc được và được đọc thì hãy gửi tặng lại. Tui thay mặt các em cảm kích lắm lắm !


Bà con gửi về địa chỉ này : Trường trung học cơ sở Nguyễn Mai, xã Khánh Tiến, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Hoặc gửi cho tui : Nguyễn Ngọc Tư, số 05, đường Lưu Tấn Tài, P5, Tp Cà Mau
Ngoài bao thư ghi rõ : "Tặng sách cho thư viện của trường"
P/s : Có chuyện này đòi hỏi hơi trâng tráo chút, nếu bà con gửi sách tặng qua đường bưu điện xin cố thêm chút nữa gởi dịch vụ bảo đảm và thêm 2000 đồng Việt Minh để họ phát tận địa chỉ luôn.


Rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và trên cả nhiệt tình. Cảm ơn bà con nhiều nhiều ! Tặng bà con cái bông cùng mấy con ong :))




A ha, còn vụ đàn ông thì tui vẫn chưa nhớ ra hết, nhưng cứ rút tít câu khách cho làm sao càng nhiều người tò mò ghé qua càng tốt, biết đâu tình cờ mà động lòng gởi sách nhiều nhiều :-)

49 comments:

  1. Cái tựa đề nghe ớn quá !

    ReplyDelete
  2. Hà Tư2/18/2011

    Tui sẽ gởi sách ủng hộ. Còn "...và thêm 2000đ Việt Minh" là cái chi, là răng hả Tư ?

    ReplyDelete
  3. Hà Tư : À, là nếu chỉ gửi bảo đảm thường thôi, thì họ sẽ gửi giấy báo cho tôi, xong tôi sẽ đến bưu điện nhận. Nhưng nếu dặn họ phát tại nhà, thì mỗi bưu kiện bạn phải đóng thêm 2000 đồng.
    Thế !

    ReplyDelete
  4. @ Khổng Văn Tuấn : tựa đề chưa ớn bằng "Những người đàn bà đi qua đời tôi" mà !

    @ Được, Tư ! Sẽ ủng hộ Tư ! Sẵn tiện phải công nhận Tư nhiều tài : viết văn, làm thơ, làm quảng cáo, tiếp thị v.v....:-)

    ReplyDelete
  5. Chế nè, em sẽ ôm mấy cuốn để tụi nhỏ đọc được tới tận chổ lun... Nhưng mà "có qua thì phải có lại" (nghe còn ghê hơn cái "thưa" của chế nhiều(=^^=))... Chế ký cho em 1 chữ, àh... vài ba chữ em làm vốn, được hen chế??? ik mà, ha? chế ha?

    ReplyDelete
  6. Phương : Vì sắp nhỏ, mình đành hy sinh vậy :)

    ReplyDelete
  7. Kaka... cuối cùng thì "Khổ nhục kế" thành công phân nữa, số còn lại là "nhiệt tình và trên cả nhiệt tình" hén.

    ReplyDelete
  8. Cái tít cùa C Tư viết gây chú ý thiệt. E sẽ ủng hộ c. Mà để e kiểm kê đã c hén. Mong một ngày e cũng ra đc yêu sách với c. heheh.

    ReplyDelete
  9. Cám ơn chị Ngọc Tư đã kêu gọi bà con, vì nếu không có người kêu gọi, khó mà có ai nghĩ đến chuyện dễ thương như thế này. Vậy tôi hứa sẽ lại nối dài lời kêu gọi của chị đến nhiều anh chị em khác, để ta sẽ có nhiều nhiều sách hay, sách tốt, sách đẹp cho trẻ em Cà Mau.

    Cũng xin thú thiết với chị là, qua bác Nguyễn Trung, chúng tôi có "lén" chưa xin phép chị, đăng lại 3 truyện ngắn rất thấm thía của chị trên báo Ephata bên Đạo tụi tôi trong mảng chủ đề Bảo Vệ Sự Sống ( Vết thương - Người dưng làm má - Có còn con người không ? ). Chắc biết chuyện thì chị cũng cười hì một cái mà tha thứ. Mà lỡ sắp tới, bác Nguyễn Trung "lượm" được truyện ngắn nào của chị nữa thì... có được đăng không chị Tư ?

    Thân mến chào chị Ngọc Tư,
    Lm. Lê Quang Uy, [email protected], 0903.340.914

    ReplyDelete
  10. chị Tư ơi, em có một số sách phổ biến kiểu "10 vạn câu hỏi vì sao" in từ năm 98, giờ giấy đã ngả vàng, nhìn không hấp dẫn lắm tuy giấy vẫn phẳng, gáy vẫn nguyên. Chị thấy em có nên gửi vào không?

    ReplyDelete
  11. Chị Tư ơi! Mình vừa qua tuổi "già", tức hết thời phổ thông chừng chục năm rồi?! lấy sách gì tặng đây?! thôi để khi nào đi ra tiệm sách, mua được sách hay rồi sẽ gửi nha!

    ReplyDelete
  12. Anonymous2/19/2011

    Em tặng sách trễ đó nghen "moá"":D, moá ở nhà bảo trọng trước những người đàn ông nghen:))

    ReplyDelete
  13. cũng muốn được " lấy " lại chút gì của chị Tư :)

    ReplyDelete
  14. Anonymous2/19/2011

    Phía trên, góc trái blog Quêchoa có một ô nhỏ ghi: contact me. Kích vô đó thì thấy:
    "Bà con có thể vào đây để gửi mail cho Bọ:
    Tên(yêu cầu)
    Thư điện tử(yêu cầu)
    Trang web
    Tin nhắn"
    Tư tạo ô đó trên blog của mình đi.
    Hà Tư

    ReplyDelete
  15. Chào chị Tư, em xin đăng bài này trên forum www.vietcaravan.com để quyên góp sách nha. Tất cả vì đàn em thân yêu .Em nghĩ cũng khá hiệu quả. Cám ơn chị nhiều .

    ReplyDelete
  16. Chị Tư ơi, e ở nước ngoài nhg đã vận động bạn bè cấp 3 cua e để gởi sách rồi! Nhớ lại thời cấp 2 của em, có mỗi cái bưu điện văn hóa xã mà thích ơi là thích hihi! Nên giờ phải góp lại cho các e chứ

    ReplyDelete
  17. Cái hình chụp mấy con ong đó xuất sắc quá. Rao bán trên mạng được đó Tư :D

    ReplyDelete
  18. 2 ngày em đi Kiên Giang, mai em đem mấy cuốn sách đến chổ chế. ~^^~

    ReplyDelete
  19. Dân KG2/21/2011

    Hehe, chị Tư nên sửa cái tựa thành những đàn ong đi qua đời tôi... cho hợp với cái hình.
    Sẽ cố gắng xẹt qua chỗ này cái.

    ReplyDelete
  20. Tấm lòng của Chị Tư bao la wá!!!
    Thay mặt các bạn học sinh Trường trung học cơ sở Nguyễn Mai em đội ơn Chị Tư nhiều!!!
    Hy vọng ngày càng có nhiều cuốn sách của quý pà kon gần xa được gởi về trường nhiều hơn.

    ReplyDelete
  21. Cô Tư ơi con có sách tiếng Anh với toán với sinh nhưng là sách của giáo trình cũ vậy có được không ạ? Báo công nghệ thông tin có được không vậy cô?

    ReplyDelete
  22. Ủng hộ 2 tay 2 chân luôn (chắc té "lọi bản họng")...hihi

    ReplyDelete
  23. Anonymous2/22/2011

    Tư này, mình cũng có một chút kinh nghiệm về việc này nên hiến kế : 1 - Tư xin thằng nhà XB Kim đồng, bên đó vẫn có những chương trình như thế nên sẽ được số lượng lớn và gần với lứa tuổi của các em hơn
    2 - Luu ý bà con món sách gì là phù hợp với các em ở đây nhất vì nhiều người không hình dung ra đời sống văn hoá ở những nơi xa xôi vậy đâu.
    Mình sẽ gửi tặng các em. Thân ái

    ReplyDelete
  24. Thu vien cho cac em! y tuong that tuyet voi, minh ung ho Tu ca 2 tay hai chan, neu co them vai chi nua cung ung ho het luon! Nhung hien gio minh xa xoi cach tro qua, hua voi Tu mua He nay minh ve VN, se mang mang sach xuong tan Ca Mau, dua tan tay Tu luon! Chiu hon?

    ReplyDelete
  25. Anonymous2/23/2011

    Mình có những truyện tranh Phật giáo ( nội dung là kể về sự tích đức Phật Thích Ca, những điều tốt mà các vị Bồ Tát thực hành cho nhân loại ...v.v) vậy có gửi được cho chị hay ko?

    Mong chị trả lời qua email: [email protected] nha chị

    ReplyDelete
  26. Mình có 1 mớ truyện tranh và truyện chữ (sưu tầm từ nhỏ), khoảng trăm cuốn. Cho mình hỏi là, cứ đóng thùng, ghi địa chỉ, ra bưu điện, làm theo hướng dẫn phía trên của chị Tư là ok phải hem?
    p/s: có dịch vụ nào đến tận nhà lấy sách ko chị Tư :P.

    ReplyDelete
  27. Ngo Dung : Uh, cứ vậy là oki rồi. P/s : tui cũng không rõ nữa.

    Bumblebee : Được chứ, nhận sách dài dài mà, đâu nhất thiết phải ngay bây giờ. Tất nhiên, ngay bây giờ thì càng tốt. Hihi

    Một bạn hem nói tên gợi ý về việc xin sách từ nhà xuất bản : Tui nghĩ còn rất nhiều trường học nhiều em nhỏ ham đọc cần sách. sẽ còn có lần sau. Lần này chỉ xin sách từ các bạn thôi, từ những người nào cũng muốn cho đi mà hem biết cho cái gì. Đây nhá, sách cũ.

    Tui cũng khó gợi ý chi tiết từng loại sách. Miễn bạn thấy cái này có ích cho tụi nhỏ thì cứ gửi. Hồi tui chừng 10 tuổi, đọc Thép đã tôi thế đấy vì không hề hiểu biết hoặc nhận thức sâu sắc gì hết, đọc chỉ thỏa cơn thèm đọc thôi. Ít nhất cuốn đấy cũng giúp tôi viết tập làm văn tròn câu.

    Monocian : uh, sách thì ngon hơn báo.

    Minh Si : rảnh quá vậy ta ?! Lo học đi.

    Nước phù sa : Uh, tui tính sau này sống bằng nghề chụp hình đám cưới đám ma đóa...

    Kuren Kain : Uh, cảm ơn các bạn lắm lắm !

    Racinglady : được mà, tốt mà.

    Hương : Một sợi tóc được hem ??:-)

    Homy va Lequang Uy : Hứa rồi đó nghen, hong có được quên luôn nghen!

    Vịt Vy : ok, chờ 3 tháng nữa.

    ReplyDelete
  28. Anonymous2/23/2011

    Sách của em là sách mới, hông phải sách cũ đâu á nha chị Tư

    Đang kêu gọi mọi người ủng hộ tại đây nè http://hoibongsen.com/diendan/showthread.php?goto=newpost&t=8989
    Chị Tư rảnh dzô coi hén

    ReplyDelete
  29. http://litliberation.wordpress.com/

    Thu cai nay xem chi

    ReplyDelete
  30. Hoan hô cô Tư, con ko ở Vietnam nhưng sẽ nhờ người nhà gởi sách đến ủng hộ. Mà con cũng kêu gọi bạn bè trên Facebook gởi sách rồi đó, hy vọng có kết quả khả quan, hehehe! Ủng hộ cô Tư xây nhiều nhiều thư viện như vầy nữa, ủng hộ 2 tay, 2 chân luôn :-)

    ReplyDelete
  31. Giang R22/25/2011

    Chị ah, em có nhiều sách cũ nhưng toàn sách kỉ niệm nên không cho được. Thỉnh thoảng em cũng ghé qua nhà sách của NXB Kim Đồng thì thấy có nhiều sách thanh lý rất rẻ, hay và mới nên mua về cho cháu đọc. Em định sáng mai ra đó mua rồi gửi vào chỗ chị nhưng đang băn khoăn không biết gửi cách nào thì rẻ hơn, gửi bưu điện hay gửi chuyển phát tư nhân (tiền tiết kiệm được có thể mua thêm cả chục cuốn)? Em ở Hà Nội nè.
    Tư vấn cho em sớm nha.

    ReplyDelete
  32. Cho em hỏi, em nhờ người quen ở Cà Mau mang sách đến số 5 Lưu Tấn Tài được không ạ?

    Một số anh chị hỏi nên gửi sách gì, em mạn phép trả lời nha ( vì em là thành viên nhóm Góp Sáng - chương trình Đọc sách miễn phí tại công viên Lê Văn Tám/ Tan Đàn/ Gia Định, nhóm em có thực hiện tủ sách tương tự thế này cho tịnh thất Từ Ân - Vũng Tàu, và trường TH Phú An - Tiền Giang, nên có xíu kinh nghiệm lọc sách cho thiếu nhi).

    Đối với học sinh trung học cơ sở, những loại sách phù hợp nhất là :

    + Sách Hạt giống tâm hồn - Chicken Soup...

    + Sách dạy kỹ năng sống

    + Sách văn học thiếu nhi

    + Sách khoa học thiếu nhi

    + Sách tham khảo, sách bài tập nâng cao, thậm chí cả sách giáo khoa nữa ( thư viện có thể cho các em học sinh nghèo mượn quay vòng từng năm).

    + Các tài liệu Anh văn/ tin học mức độ căn bản.

    + Những loại báo dành cho lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng, từ Khăn quàng đỏ cho đến Mực tím, Hoa học trò, Áo trắng. Còn những loại báo kiểu Điện ảnh... thì xin đừng cho vào thư viện, đa phần các bé sẽ chỉ chăm chú xem hình trai xinh gái đẹp.

    + Truyện tranh thì nên lọc những truyện có tính chất giáo dục, không có bạo lực hay "cảnh người lớn". Có thể chấp nhận được Đôrêmon, Thần Đồng Đất Việt... Còn những bộ truyện bìa có hình em gái xinh tươi mơn mởn ăn mặc thiếu vải kèm dòng "truyện tranh thiếu nữ" hoặc "Dành cho lứa tuổi 16+" thì nên dẹp qua một bên ạ.

    + Sách văn học người lớn: thực ra ngày nhỏ, em đọc không theo độ tuổi. Còn bé đã lục tủ sách gia đình mà kiếm "Bố già", "Ba người bạn", "Muối của đất" đọc ngấu nghiến. Tuy nhiên gần đây sách văn học phương Tây , Trung Quốc/ Nhật Bản, thậm chí có cả một số tác giả mới của Việt Nam có rất nhiều truyện có nội dung cực thoáng, cực táo bạo về mặt tình dục, đôi khi người lớn đọc còn phải đỏ mặt e thẹn. Trong khi đó, sách ở thư viện, dù người quản lý có sâu sát đến đâu thì cũng không thể bám sát từng em mượn sách để giúp các em có định hướng đúng đắn khi đọc những tác phẩm như thế. Vì vậy các anh/ chị/ bạn gửi sách nên lọc trước và loại những tác phẩm có quá nhiều cảnh phòng the khỏi list sách định gửi cho thư viện ^^.

    Em hơi nhiều lời một tí, có gì mong mọi người bỏ quá cho ạ ^^

    ReplyDelete
  33. Em dem den nha dc ko chi? Ham mo chi da lau nay moi co co hoi tim gap.

    ReplyDelete
  34. Anonymous2/25/2011

    Thiệt ra em có rất là nhiều sách của chị Tư, nhưng mà tụi nhỏ cấp II chắc là đọc hok hợp, truyện nào truyện nấy rầu quá mà. Em đề nghị chị Tư viết truyện thiếu nhi hihi, còn em chắc sẽ gửi sách của Nguyễn Nhật Ánh với truyện tranh của em ở nhà cũng nhiều lắm :D

    ReplyDelete
  35. thiếu nữ miền đông2/26/2011

    theo "gợi ý" của chủ nhân thì "thép đã tôi thế đấy" kìa... thành ra quí vị nên lưu tâm mấy cuốn "hàn lâm" vào : Người cùng khổ; Không gia đình; Ruồi trâu... hoặc lãng mạn âm u hơn: Những con chim ẩn mình chờ chết, Cuốn theo chiều gió; Đồi gió hú...
    có thể sắp nhỏ sẽ "viết văn tròn câu" hơn...

    ReplyDelete
  36. Chi oi, nhom em cung xin copy link qua fb cua nhom nha :D (nhom em to chuc chuong trinh doc sach mien phi o cac cong vien trong thanh pho ay ma) Thiet ra thi da copy rui, gio moi tau lai hy vong ba chi thu loi :D (http://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=191946567494602&id=100000377799636#!/docsachmienphi?sk=info) (ko go vni dc moi nguoi thong cam nha)

    ReplyDelete
  37. Ui post roi moi thay la co tieuchau up bai roi, e voi tieuchau chung nhom :D

    ReplyDelete
  38. Chào chị, em ở tủ sách giải trí giáo dục . Bên em có chương trình tặng sách cho các em ở vùng sâu vùng xa. Em có thể gởi tặng các em nhỏ ở chỗ chị một tủ sách (khoảng 200 cuốn sách phù hợp với thiếu nhi). Tuy nhiên, chị có thể gởi giúp em một thư yêu cầu tặng sách vào địa chỉ mail: [email protected] và cung cấp cụ thể thông tin để bên em tiện liên lạc và gởi sách.
    Chị có thể vào địa chỉ web này để xem thông tin về chương trình tủ sách bên em: http://sites.com/site/tusachgiaitrigiaoduc
    P/s: Em rất rất yêu mến những tác phẩm của chị. Cảm ơn chị về những tác phẩm rất rất hay đó !!!

    ReplyDelete
  39. Anonymous2/27/2011

    Cô Tư thân kính ,
    Tôi ở quá xa cho nên gửi tiền (đôla) sẽ dễ dàng hơn,cô Tư
    có nhận hông!!!

    ReplyDelete
  40. em bé2/28/2011

    nhận, hix.....hà

    ReplyDelete
  41. Mai mình về gom sách cũ của mấy nhóc lại gởi dìa dưới cho các cháu. Ki nào có dịp đi Phú Tân mình mang thêm hi hi

    ReplyDelete
  42. Anonymous3/01/2011

    Cô Tư ơi ời !!!
    Bởi vì tôi ở quá xa,
    Ở tận nước Mỹ U S A.
    Nếu mà gởi sách thì tiền cước,
    Cao tuốt trên trời trã chết cha.
    Chạnh nghĩ khi nhiều tay chung sức,
    Có lẽ Tư cần phí chuyễn xa,
    Chi bằng tôi sẽ gởi Đô la.
    Vài chân thành muốn góp một tay,bởi lẽ sách nhiều cô Tư sẽ phải mướn xe tãi thì dùng tiền này vào việc đó.Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng cô cũng có thể dùng tiền này để mua sách cho các em rất mong được trã lời gấp gấp.Trần hoài Sơn
    Boston MA USA

    ReplyDelete
  43. C Tư. Chắc giữa tháng e mới gởi đc chi ah. E ko quên đâu . C yên tâm.

    ReplyDelete
  44. Chị Tư ơi, tôi cũng đã gom được kha khá rồi. Hy vọng có thể làm một chuyến về tận nơi. Cũng gần 10 năm rồi chưa ngồi lại tắc ráng xẻ nước, lướt tới ào ào...

    ReplyDelete
  45. thiếu nữ miền đông3/04/2011

    ai ai muốn gửi đôla thì gửi đi, có địa chỉ hết rồi đó, để mua sách, sơn sửa kệ sách, sắm bàn ghế, xích đu cho tụi nhỏ ngồi đọc... trời ơi, có thành ý thì cứ gởi đừng có la làng "nổ nổ" mệt quá!! nghe bắt giận!

    ReplyDelete
  46. Ngo Dung said...

    Mình có 1 mớ truyện tranh và truyện chữ (sưu tầm từ nhỏ), khoảng trăm cuốn. Cho mình hỏi là, cứ đóng thùng, ghi địa chỉ, ra bưu điện, làm theo hướng dẫn phía trên của chị Tư là ok phải hem?
    p/s: có dịch vụ nào đến tận nhà lấy sách ko chị Tư :P.
    2/23/2011
    Bạn nào ở Sài gòn có thể gọi cho mình: Phi 0909807456 mình sẽ tới tận nhà chở và gửi về Cà Mau mà không lấy tiền. Miễn phí hoàn toàn, do mình có quen với bạn tài xế chạy SG - CM. Chỉ yêu cầu đóng gói cẩn thận và ghi rỏ người gửi.

    ReplyDelete
  47. Anonymous3/12/2011

    chị Tư, em đã gởi sách hai lần (tuần trước và tuần này), sẽ gởi tiếp cho chị, vì đang dọn dẹp đống sách ở nhà.

    Em có mấy cuốn sách thích hợp với trường cấp 3 , không biết gởi cho chị được không :) , để dành cho thư viện trường cấp 3.

    Hồng Gia Linh
    [email protected]

    ReplyDelete
  48. Đợt này về quê sẽ ghé thăm Tư, tặng sách tụi nhỏ nữa, nhưng điều kiện là phải Tư phải tiếp đón bằng Pepsi và nói chuyện với e hớn 30 phứt ^^!

    ReplyDelete
  49. Anonymous3/28/2011

    Hahaha,
    Gõ còm cái rồi hãy xem còm,
    Tư à,
    Em có cách xin rất chi là độc đáo. Thiệt tình là thấy cái tựa tò mò quá nên vội coi Tư viết gì, hóa ra là bài ca con cá!
    Biết được địa chỉ rồi, để mơi soạn lại sách rồi gởi heng. Hễ thấy ghi của Cô Ba Bến Tre là của tui đó.

    ReplyDelete