Mar 21, 2011

Có lóc cố sự

Hôm thứ sáu ngày mười ba, Mót đang ngủ nướng thì đứa em trai ghẹo ác, thằng nhỏ bắt con cá lóc sống thảy vô giữa đùi chị nó. Con cá lạnh tanh nhão nhớt lóc từ đầu gối lóc lên đúng lúc vía con Mót thấy mình sắp được cưới siêu sao Đàm Vĩnh Viễn. Khỏi phải nói là con cá đã làm buổi sáng của Mót tan hoang đến cỡ nào.

Khóc chán, nước mắt nước mũi tán nhuyển hai hộp khăn giấy thành bột giấy, con Mót nghĩ phải đem chuyện đau lòng này lên Phết Bút. Sao lại không, nó vẫn thường tám chuyện mới đi cắt tóc, chuyện thằng em đái lên bông lài, chuyện má nó chửi ba nó đi nhậu về khuya… kia mà. Tối hôm qua con Mót còn khiến bao hàng xóm trên Phết Bút ngậm ngùi khi khóc than cho cái móng tay bị xước gãy kèm theo ảnh mẫu móng tay nằm lăn lóc trên bàn học… huống chi sự cố kỳ cục xót xa sáng này.

Những chỉ kể ngủ dậy thấy cá lóc trên giường, xong giảy nảy kêu khóc đá văng con cá xuống đất, má chạy lại bắt đi nướng trui thì không giống kiểu của con Mót chút nào. Nó là chúa thêm thắt, biến hóa và kịch tính. Bằng chứng là cuộc chửi của má nó đã lên đến sáu giờ bốn mươi tám phút thay vì chỉ có năm phút như sự thiệt. Một con cá lóc chưa đầy nửa ký lô thì không ép phê bằng con cá sấu nặng một trăm lẻ chín ký, con Mót nghĩ vậy trong lúc vào Gúc Gồ kiếm cái hình con cá sấu bự tương đương đang nhe hàm răng lởm chởm.
Cái tít giựt gân “Đám cưới của tớ và Đàm Vĩnh Viễn bị cá sấu phá hoại” trên Phết Búc làm con Mót nổi tiếng chỉ sau năm phút. Chín trăm bầy bạn hàng xóm nhấn vô nút “khoái” làm con Mót chưa hết ngây ngất thì báo mạng Cải Nội Y đăng tin lên trang nhứt với cái tít giựt thịt  “Hốt Gơ lên giường cùng… cá sấu”. Con Mót sướng quá chừng, nó từng nằm mơ thấy mình là một “hốt gơ” người mẫu hay ca sỹ gì đấy, chẳng ngờ giờ lại là hốt gơ cá sấu.

Nhưng những ngày hạnh phúc của con Mót vẫn còn dài dai dẳng dằng dặc. Sáng sau Mót bị dựng dậy từ rất sớm, bởi rất nhiều người báo cải tới nhà. Cuộc tiếp xúc hớt hãi hỏi và nói và chụp ảnh và lên báo với đầu chưa chải và răng chưa chà kem đã được miêu tả là “cô gái vẫn thất thần, kinh hoàng vì cá sấu”. Có báo còn đặt ra câu hỏi chuẩn mực đạo đức vì cá sấu sao lại nằm trên đùi một cô gái còn trong trắng mà không phải nơi nào khác, ai quản lý cá sấu mà để chúng nghiễm nhiên lên giường của hốt gơ thế kia, những vết xước trên đôi chân của cô Trần Thị Mười Một Mót do da cá sấu có thể để lại sẹo vĩnh viễn, làm sao cô đối mặt với tương lai khủng khiếp như thế. Người hâm mộ Đàm Vĩnh Viễn còn nức nở khuyên rằng, nếu rơi xuống một hầm cá sấu, hãy mơ về anh ấy (Đàm Vĩnh Viễn), bạn sẽ an toàn, vì đến cá sấu cũng không đành lòng cắn (và rứt).

Lên báo với tần suất 5 lần/phút, đã tưởng hết đường ngây ngất rồi, Mót còn được mời lên ti vi trong một chương trình gọi là “Mười lăm phút sự thiệt”. Bữa truyền hình tới nhà quay cảnh Mót nằm xãi lai với con cá sấu bự vật vã ngó y như thiệt, ông bán cà rem đứng coi đã nói, “chèn đét, phải cá thiệt thì chỉ đè lên thôi con nhỏ đã xẹp lép rồi…”. Tài xế đài truyền hình nghe cũng có lý, nếu cá thiệt thì táp hai cái đứa con gái này chắc chỉ còn lòi ra hai cái… lổ tai. Nghĩ vậy anh khẽ khàng thắc mắc với chị dẫn chương trình, chị này nạt liền “ba láp ba xàm, mình cần gì thiệt, chỉ cần giựt gân thôi…”.

Sau này đổ bể chuyện con cá lóc ra, chị dẫn chương trình đổ lỗi cho anh tài xế biết mà không nhắc, anh tài xế bảo tại ông bán cà rem biết mà không nói… lỗi rót tới con Mót, lúc này đã mười lăm tuổi, vẫn mần biên kịch đều đều trên Phết Búc nó nói tại con cá lóc. Vậy con cá lóc đâu ? Đã nướng trui ăn lâu òi. Ừ, thì huề thôi. 


Tư Bờ Lau

24 comments:

  1. Hi hi, nói túm lợi là tại cái Phết bút một chút, tại cái cô Trần Thị Mười Một Mót có khiếu PR chiện cá nhơn (cá lóc)một chút , gòi cổ cũng có khiếu dziễn nên lúc lên ti vi cổ dziễn đạt quá xá he he.
    Ủa, con cá lóc nướng trui ăn lâu gòi sao chị Tư hông kể coi ai đã ăn mà sao cả đống người ta bị hóc xuơng muốn banh cổ họng dzậy nà? he he

    ReplyDelete
  2. ẹc ẹc, mẹc ơi,...cái con MÓT này là đại diện cho đại đa số nguồn lực trẻ của "đại quốc gia Hổ châu Á cường quốc" Việt trong thế kỷ 21 này đấy.
    Than ôi...còn gì nữa...!
    Sự thật nó là thế.
    MÓT giỏi lắm MÓT ơi, ráng đi con, quốc gia đang cần mót(lượm mót)để làm Hổ làm Rồng đó.

    ReplyDelete
  3. Dạ cá lóc ăn hết trơn rồi nhưng còn mấy cái xương, em bỏ vào lọ chôn xuống dưới 4 chân giường em nằm, khi nào hoàng tử Đàm tới thì em...

    ReplyDelete
  4. Anonymous3/22/2011

    móc kiểu này thì khối người hóc xương cá lóc rồi hehe, không đỡ được ...

    ReplyDelete
  5. Lóc da lóc thịt thế này thì chết dân MC pha PR, chết cả em Mót em Lượm nữa rồi Tư Cà Mau ui.

    ReplyDelete
  6. Hơ hơ...người ta biết lỗi rồi mờ

    ReplyDelete
  7. Anonymous3/22/2011

    Ko huề thì giờ sao, chị Tư? Phải huề thôi.
    Mà em chờ hoài ko thấy Vê Tê Vê xin lỗi gì ráo

    ReplyDelete
  8. Hà Tư3/22/2011

    Tư bắn xa qúa, đạn đến đích thì hết tầm. Bọ Lập bắn ri nì:
    http://quechoa.info/2011/03/23/d%E1%BB%93ng-chi-kim-ngan-nen-h%E1%BB%8Dc-t%E1%BA%ADp-bct/

    ReplyDelete
  9. Chuyện đời cô Mót khác đời Cô Lượm qua giọng kể Chị Tư Bờ Lau...

    ReplyDelete
  10. Anonymous3/23/2011

    Cô Tư làm chị nhớ tới "Kính thưa anh nhà báo".
    Nhà báo cỡ nầy và Hôt gơ cỡ kia mà khuynh đảo giới trẻ thì biết có còn mong gì cho dân tộc,đất nước.
    Có ai bị mắc xương cá của cô Tư hông?
    Cô Tư còn nhiều chiêu lắm.Bây giờ cô Tư viết về thằng nhỏ đem phần thức ăn trả lại thùng để phát cho công bằng trong lúc nó vừa đói vừa lạnh đi cô Tư coi có ai lấy tiền công xây nhà lầu mua xe hơi biết đâu đem trả lại. Chúc cô Tư mạnh giỏi!

    ReplyDelete
  11. thiếu nữ miền đông3/23/2011

    chời ơi, làm nhớ chị biên tập ziên đài chiền hình chung ương quá à! chắc phải là "con ông cháu cha" gì nên chỉ mí mạnh mẽ gửi công dăng YÊU CẦU điều cha chị Lượm, rồi lên tidi "vô cùng căm phẫn"... mà nhà đài vẫn "ôm ấp chở che" tới giờ...
    mà ghép tên Lượm Mót... thành 2 chị em nà, hic hic Bờ Lau vừa thông minh vừa ghê gớm lắm luôn

    ReplyDelete
  12. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  13. Ở đây không có nút "Khoái" để nhấn cái coi. Tư thâm.... thúy quá nha.

    ReplyDelete
  14. Anonymous3/23/2011

    Chuyến này miểng từ Cà Mau văng tới VTV rùi:))

    ReplyDelete
  15. có lóc cố sự hay cá lóc cố sự

    ReplyDelete
  16. Cô Tư coi bộ hiền mà thâm trầm khùng ghê,quá cỡ thợ mộc phải tôn lên hàng đại tỷ tỷ.
    Muốn được làm quen vì cùng thích viết khơi khơi giống nhau; mong cô Tư xem xét giải quyết nguyện vọng ...phụ đáng

    ReplyDelete
  17. À quên, xin mời cô Tư qua thăm nhà để coi cái bản mặt thằng chả chơi được không,địa chỉ my blog :anhtanham.blogspot.com.
    Cám ơn lần nữa và thay cho lời xin lỗi vì xài chùa comment thêm 1 lần nữa.

    ReplyDelete
  18. Dạo này lâu quá mới thấy chị Tư viết bài lại, chắc bận lo cho trang web phụ phải không ?

    Nói qua nói lại hổng bằng nói toẹt móng heo, bài này chị Tư hơi thiếu cái vẻ tinh tế khi đề cập đến một vấn đề "chướng mắt" mới. Nếu so với các bài trước thì bài này chị viết có vẻ hơi thô hình như chị viết khi tâm chưa tĩnh.

    Em chỉ nói cái em cảm thấy chị đừng giận nghen.

    ReplyDelete
  19. thiếu nữ miền đông3/27/2011

    "vấn đề" nó "thô" và "phô" quá nên Bờ Lau viết như zị nó mí "gần gủi" vấn đề, biết chưa?

    ReplyDelete
  20. Anonymous3/28/2011

    Thấy Anh Tan Ham mời Cô Tư qua Blog, tớ cũng lật đật chạy qua. Trước hết là đọc phần giới thiệu, thấy có vài chi tiết muốn góp ý, mà không biết làm sao. Thôi mượn chỗ này để nhắn Anh Tan Ham vậy.

    ReplyDelete
  21. chị có thể cho e địa chỉ email của chị được không ạ? em muốn liên lạc trao đổi với chị một vài việc mà
    http://batdongsan.com.vn/

    ReplyDelete
  22. thiếu nữ miền đông3/30/2011

    hehe chị bin tập ziên..chính thức xin lỗi gòi...

    ReplyDelete
  23. Thông báo: hôm nay tui đã gửi 10 thùng sách về cho cô Tư, nhưng chắc phải mất vài ngày sau mới tới. Trong đó có 1 thùng là sách cấm trẻ em dưới 18 tuổi (thùng số 1 á), cho nên tui tặng riêng Tư với bạn lớn coi chơi, còn mấy bạn nhỏ nhà Tư thì chờ lớn lớn cho coi cũng được.Vài ngày nữa khi thấy có số máy lạ gọi tới thì nhớ bắt máy để chỉ đường cho mấy em tài xế nhé! Thân mến.

    ReplyDelete
  24. Hà Tư3/31/2011

    Ngày 1/4, vô blog saurieng không thấy có con "cá" nào. Bận qúa à cô Tư ?

    ReplyDelete