Dec 7, 2014

Chương 63 :p

Nhí quay lại Nhơn Thành, người trong xóm ra trước nhà chờ đón. Mẹ Nhí đi cùng con cả một đoạn đường dài, không biết trên máy bay có khóc, nhưng đến đầu xóm mặt giăng một màn nước mắt, chân bước hụt bước hao. Ai cũng kêu mau quá, đám gả Nhí như mới đây thôi, bữa đó nó còn giòn rụm nói cười, hát “60 năm cuộc đời”, giờ thành tro nguội bụi lạnh.

Nhí lấy chồng đúng đợt mưa dầm tháng Bảy, truyền hình nói ngoài biển có hai cơn áp thấp nhiệt đới đang rượt đuổi nhau. Người trong xóm rũ nước mưa lúc bước qua cỗng vòng nguyệt, càm ràm riết rồi cưới gả cũng không chờ nắng cho vui.

Nhưng chờ gió chướng lùa nắng về lại Nhơn Thành thì cũng phải vài ba tháng nữa. Chú rễ chỉ được ở lại tròn tháng. Ba mươi ngày cho tất cả những chuyện từ coi mắt cho đến lễ cưới, từ dòm coi chân Nhí có cong không cho đến da có bị chàm hay nấm mốc không. Làm lễ chào hai họ xong chú rễ sẽ bay ngay về nước không kịp thở.

Đi Sài Gòn bữa trước, vài tối sau Nhí dắt chồng tương lai về, sửa soạn đám cưới trong lúc đợi làm giấy tờ hôn thú. Tên chồng mỗi chữ Hi-ếc trên cái thiếp mời viết đổ tháu hệt cua bò trong giỏ. Ai nhận thiệp cũng kêu ui trời mau quá, con nhỏ mới đây còn bưng thau đi dài xóm mượn gạo mà giờ đã lấy chồng rồi. Trong lằn rãnh nhớ của người Nhơn Thành chỉ có Nhí kéo tép rong, Nhí vớt bèo, Nhí chạy quắn trước ngọn roi cha mẹ nó, Nhí xin nước mắm thì kèo thêm tóp mỡ. Không có Nhí cô dâu.

Mát trời Nhí  kéo Hi-ếc ra đứng trước rào, chờ hàng xóm ngang qua níu lại khoe chồng sắp cưới. Thợ cơ khí, con một, cha mẹ chết hết rồi Nhí khỏi phải làm dâu. Nhà bên đó rộng lắm, có sân vườn. “Coi mặt già chát vậy chớ chưa lấy vợ lần nào”, bằng cái giọng như hiểu biết sâu sắc người mình sắp cưới, Nhí quả quyết “thằng chả không điên”.

Trên giấy tờ ghi vậy, rõ ràng. Nhưng người ta vẫn thấy con đường Nhí sắp nắm tay thằng Hi-ếc đi cứ lẫn trong những giồng khói đốt đồng mù đặc. Lơ mơ một bầy con gái xếp hàng, đeo số cho người ta coi mắt. Chú rễ gật đầu chọn cô Hai Mươi Sáu lấy làm vợ mà không biết nết na con nhỏ sao, bếp nhà nó có sạch, cơm nó nấu có ngon. Sau này chồng Nhí nói thích nó cao nhứt đám, bù cho anh chưa đầy thước sáu, hy vọng sinh con cao ráo. Mẹ Nhí hỏi chàng rễ bao nhiêu tuổi, nghe xong gật gù “vậy là con lớn hơn mẹ hai tuổi”.

Nhí thường kéo bạn bên xóm lại, ngồi đưa chuyện trên rễ cây hoàng thổ mọc gồ bên mé sông, lâu lâu sực nhớ ngó chồng đang tha thẩn cách đó mấy bước chân, Nhí kêu “Hi-ếc ! Bà cố nội cha mày !”. Mắt anh kia sáng lên bởi thứ tiếng ngôn ngữ bí hiểm như phù thủy yểm bùa của một dân tộc xa lạ. Tưởng Nhí nói yêu mình, miệng anh nhếch cười hệt cỏ mọc trên ruộng nẻ. “Thằng chả mà cười hết cỡ thì mặt dúm như đít dừa khô”, chồng sát một bên mà giọng Nhí vẫn giòn rụm không chút dè chừng, “Thấy ghê. Đã vậy mà còn gãy hết mấy cái răng. Nhưng tắt đèn, tưởng tượng đang ôm Lương Triều Vỹ thì cũng xong thôi”.

Tưởng tượng thì Nhí quá giỏi.

Không chút đất nhét móng tay, nhà gá hờ ven đám lá mé sông, cha mẹ lay lắt gặt mướn làm cỏ thuê, chị em Nhí vẫn có cách đi qua mùa thơ dại khô cằn. Củ chuối luộc hóa bánh mì kẹp thịt quay, áo vá thành áo đầm, vạc tre là giường nệm, chỉ cần rắc chút xíu bột ảo tưởng lên. Giàu tưởng tượng, con Nhí nghèo rã chẳng bao giờ tỏ ra mặc cảm, tủi thân. Mặt nó vẫn ngời mỗi khi qua hàng xóm xin tương tàu về kho quẹt, ai mà đoán nổi nó nghĩ tới gà xé phay hay vịt rang gừng. Vách nhà thưa lọt gió, không ngăn cản được Nhí tưởng đang ngủ nhà lầu.

Chỉ hôm cưới, đầu đội bông đứng trước cỗng vòng nguyệt chụp ảnh, dưới những bó chớp giãy ngùng ngoằng như bị bóp cổ của tháng Ngâu, không biết Nhí tưởng tượng gì mà xụ mặt. Mụ nội mày Hi-ếc, nó gượng nói với chồng khi ông thợ ảnh kêu hai đứa kém tươi.

Đàn bà Nhơn Thành vẫn thường nói cụt lủn vậy, và nhận lại từ chồng một cú đạp vào bụng, hoặc cái tát cháy má, bị nắm đầu vặt tóc như nhổ mạ. Chỉ chồng Nhí là hí hửng cười khoái chí, mỗi khi vợ buông lời hờn giận cuộc đời. Không biết tiếng nhau hay ở chỗ đó. 

Nên lời yêu vẫn vang trong ngôi nhà nhỏ xóm núi Pusan, nơi Nhí – đàn – bà sống trong hai năm rưỡi. Những buổi tối anh chồng tài tử xi nê nồng rượu gạo trở về, đôi lúc dịu dàng nựng nó bằng mấy cú thoi. Quê chồng mà Nhí gửi về qua những cuộc gọi, không phân biệt được đâu là thực đâu là tưởng. Làng đầy hoa và bướm bay, bữa tối thơm phức thịt nướng, ăn xong nó ngồi giũa móng tay ngó anh chồng đang rửa chén kêu “nhẹ tay thôi, bà cố nội mẹ mày, Hi-ếc”. Chồng cười toe kêu cưng nói nữa đi. Hi-ếc, mồ tổ cha mày.

Thiên đường được dệt lại qua đôi môi mẹ Nhí vừa xăm đỏ màu như cháy, trong tiếng vòng vàng xủng xẻng cổ tay bà, và tiếng mấy anh giao tủ lạnh, ti vi ghé dọc đường hỏi thăm nhà Nhí, tiếng mấy đứa em nó mở dàn máy ca rền cuối xóm làm Nhơn Thành rạo rực. Tụi con gái trong xóm rủ nhau đi tìm những anh Hi-ếc khác.

Ngay cả Nhí, người ra đi đầu tiên đã trở về, trong giỏ mẹ. Bà vẫn băn khoăn con nhỏ bốn mươi bảy ký, giờ sao chỉ còn vài nắm, không biết người ta có đốt sót mẩu nào không.
Giây phút bị chồng nắm tóc dìm đầu vào bồn tắm đầy nước cho đến lúc thôi sủi tăm, Nhí có nghĩ mình đang lặn vào sông Muống như hồi nhỏ đua với bạn coi ai nhịn thở lâu, hay ngắm san hô vịnh Nha Trang, không ai biết.


Nghe cảnh sát kể lúc còng tay Hi-ếc, anh ngọng ngịu xổ những lời (tưởng đâu) yêu thương học lóm tiếng nước vợ. Tổ cha mày, Nhí. Tao say quá nên lỡ tay thôi. Tao xin lỗi Nhí ơi, mụ nội mày.

P/s : Nhân dịp chẳng có dịp gì để nhân dịp, mình sẽ tặng 10 cuốn Sông có chữ ký, cho 10 bạn nào để lại tên và địa chỉ chính xác (để có thể nhận sách qua đường bưu điện)

71 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. Chi cho em đăng ký 1 cuốn nha.
    Lê Văn Trung
    Đc: 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP.HCM (ĐHSP - Khoa Giáo Dục Tiểu Học)
    Cám ơn chị.

    ReplyDelete
  3. Chị tặng em một cuốn nhé!
    Lê Hoài Nam
    Khối Thẩm định - Tòa nhà MB - Số 21 Cát Linh - Quận Đống Đa - Hà Nội
    Em cảm ơn chị!

    ReplyDelete
  4. Chào chị Tư,

    Chị có thể tặng em một cuốn được không ạ (em sẽ tặng lại mẹ).
    Trần Ngọc Đào Viên
    Địa chị: Công ty Nguồn Lực Iglocal 180-192 Nguyễn Công Trứ, Tòa nhà Maritime Bank, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM

    Em cảm ơn chị nhiều.

    Em Viên

    ReplyDelete
  5. Em chào chị,
    Em có thể được chị tặng 1 cuốn không ạ?

    Em là Trần Thị Thanh An
    Địa chỉ: 23 đường 3 tháng 4 - P3 - Đà Lạt ( gara Hoàng Kim)

    Em cảm ơn chị nhiều lắm :D

    ReplyDelete
  6. Chị Tư cho em xin 1 cuốn nha.
    Đã có rồi nhưng vẫn thích có chữ kí của Tư.

    Trịnh Quốc Huy
    Địa chỉ: 290c/27 Dương Bá Trạc P1 Q8 - TPHCM.
    Em cảm ơn chị.

    ReplyDelete
    Replies
    1. E đã nhận được sách rồi. Cám ơn chị Tư nhiều lắm lắm :)

      Delete
  7. Con muốn nhiều hơn một chữ ký: một lời đề tặng, một câu thơ hay một điều gì tha thiết.

    Đặng Lạc Diệp (3C1 Đường số 21, Trần Não, P. Bình An, Quận 2, TP. HCM)

    ReplyDelete
  8. Em có "Sông" rồi nhưng vẫn thèm một cuốn có chữ ký của Tư, Tư gửi cho em với nghe.
    Ung Duy Vũ, 625/49 Phan Chu Trinh, Thành phố Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam.
    Em cảm ơn Tư nghen!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em co rồi thì nhường cho người khác với chứ nè. Có 10c thui mừ.
      Tư ơi, chắc là hết rổi vì mình mới hay hà nhưng có thể thim 1 cuốn cho người Cần Thơ hôn? ☺☺:-)

      Delete
  9. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  10. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tư gửi cho em với
      Hồ Thị Thanh Tuyền, 82 Hoàng Đạo Thúy, Quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng.
      Em cảm ơn Tư nhiều.

      Delete
  11. E cũng có nhiều sách của chị rồi, nhưng chưa cuốn nào có chữ kí của chị cả. Cuối tháng này e về Cà Mau e đem sách theo e đến nhà chị chị tặng e mấy chữ nha :)

    ReplyDelete
  12. Chị Tư ơi, em có gần đủ sách của Tư rồi, nhưng chưa có cuốn nào có chữ ký hết. Nếu được, Tư tặng em 1 cuốn với nhé. Em cảm ơn nhiều.
    Đặng Quỳnh Anh
    21B Nguyễn Lương Bằng, xã Hòa Thắng, Tp Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

    ReplyDelete
  13. hahaha hahaha C.4 ới ơi, Osama Babyđen đây, C.4 cho con xin kèm những lời nhẹ nhàng" và chữ ký nhé, Thiệt, con chưa có. <3

    Họ và tên: Nguyễn Hồng Anh
    Địa chỉ: 19 tổ 39B khu phố 4 Phường Bình Đa, Thành Phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, đất nước Việt Nam.
    --------------------------------
    Đa Tạ-Đa Tạ

    ReplyDelete
  14. hIHI...NGOẠI NGỮ MUÔN NĂM -CHUYỆN THẬT MÀ CÁCH KỂ CHUYỆN CỦA BẠN NHƯ CHUYỆN HÀI VẬY -

    ReplyDelete
  15. Hơn 10 người rồi chị ạ. Nhưng e cứ mạo muội đề xuất nha chị dù e đã có cuốn Sông này rồi. E là Hoàng Tuyết Mai, tầng 6, 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cảm ơn chị nhiều nhiều ạ ^^

    Trân trọng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dear chị,
      E đã nhận được quà chị gửi ạ. Cầm cuốn sách trên tay mà e không tin vào mắt mình nữa í. Cảm ơn chị rất nhiều nhiều ạ.
      Trân trọng.

      Delete
  16. Buồn quá Tư à. Đọc lại lần thứ hai càng thấm, buồn hơn.

    ReplyDelete
  17. Đợi lâu ơi lâu mới có bài mới :)
    Em đếm thấy hơn 10 người rồi nhưng vẫn để lại tên và địa chỉ dưới đây mong nhận được Sông có chữ ký và đề tặng của chị :p
    Tham lam chút nữa, nếu không được thì chị tặng em Biển của mỗi người chị nhé, sách của chị e thiếu mỗi quyển này, mà giờ không biết tìm đâu ra. Hic.
    Em Trương Hồng Bình. Thôn Bà Rén, xã Quế Xuân 1, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.
    Em cảm ơn chị. Chúc chị vui!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Biển của mỗi người, tháng tới sẽ được tái bản lại, bạn chờ nhen :p

      Delete
    2. Hay quá! Sắp đủ bộ rồi. Giờ chỉ việc ngồi hóng thôi :D

      Delete
    3. Chị ơi, em nhận được sách chị gửi tặng rồi, vui quá, cứ ngoác miệng ra cười :D em cảm ơn chị nhiều lắm! Mong chị luôn trẻ, khỏe và vui :) ah, hôm nào Biển của mỗi người tái bản, chị lên đây ới một tiếng cho e biết với chị nhé,e không có điều kiện đi nhà sách thường xuyên nên lúc nào có e tranh thủ đi, cảm ơn chị.hihi

      Delete
  18. Em cmt rồi mà sao không thấy nó hiện, giờ viết lại thấy nó kỳ kỳ. Đại để thì Tư thương em tặng em 1 cuốn heng ( em không biết đếm Tư ơi >.< )
    563/50A Nguyễn An Ninh, Vũng Tàu
    Lê Phúc.

    ReplyDelete
  19. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  20. Em Tư,
    Hình như để thu thập quan điểm, cái nhìn, em phải đi nhiều.
    Tôi mời em qua ở với tôi, từ 2, 3 tuần tới ba tháng -giới hạn cao nhứt của visa cho vô Danmark- (tôi nhắm em ăn không bao nhiêu, tôi nuôi nổi mà). Chúng tôi không giàu tới nước có thể biếu em tiền vé máy bay. Em rán, chỉ cần lo vé máy bay và mươi Euro bỏ túi uống nước ở các phi trường. Miễn qua được tới đây, em không cần phải sợ tốn kém bất cứ khoảng nào ở bên nấy.
    Chúng tôi ở Danmark.
    Tôi tin chắc rằng, sau khi ở với chúng tôi, nếu em muốn đi nước khác ở vòng vòng trong Châu Âu, chắc chắc sẽ có những người thương mến em muốn rước em về.
    Tôi mời em qua vào tháng 7-2015, vì khoảng đó, chứng tôi sẽ đi du lịch ở Áo, sẽ chở em đi theo cho em biết thêm một nước. Nơi chúng tôi chọn đến là Bad Gastein, phong cảnh đẹp, yên tịnh lắm. Em có thể lục trên Google coi hình phong cảnh Bad Gastein cho biết.
    Tôi mời thật lòng. Hy vọng em lo nổi vé máy bay.
    Hy vọng có mạnh thường quân yễm trợ phần nào tiền vé máy bay cho cô Tư.
    Nguyễn Đức Tịnh Trí - Lene Huỳnh Phương Linh

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dạ, tôi xin đa tạ lời mời của anh chị. Hiện giờ mấy nhóc con còn nhỏ, không tính chuyện đi chơi quá xa quá dài ngày được. Hy vọng gặp được anh chị ở Việt Nam ! Chúc nhẹ nhàng và bình an !

      Delete
    2. Nguyễn Đức Tịnh Trí, quê Nha Trang, trước 1975 học Thung học Võ Tánh? Nếu đúng xin email cho [email protected]

      Delete
  21. Tư ơi, có bốc thăm hông? Em tới trễ quá, tủ sách ở nhà đầy sách Tư, nnhưng mà chưa tìm được Tư để xin chữ kí, Tư cho em 1 cuốn Sông nha, em sẽ tặng quyển kia cho người nào chưa có.huhu.
    Trần Họa My
    304/25 Nguyễn Thượng Hiền P2 Phú Nhuận TPHCM
    đt 0989990590

    ReplyDelete
  22. Lê Quang Tính
    406 Lạc Long Quân
    Thị trấn Lăng Cô
    huyện Phú Lộc - T.T.Huế
    Địa chỉ ba em. Ba thích đọc sách chị lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. À, Tính là tên em hay tên ba em ?

      Delete
    2. Dạ tên ba em. Em là Tiến. Sách chị Em mua tặng ba Em hết . Chị đề tên ba Em hen :D

      Delete
    3. Em cảm ơn Tư nhiều nhiều thật là nhiều !

      Delete
  23. Cuôn Sông em đọc bao nhiêu lần rồi vẫn cảm thấy như chưa đọc đủ!!

    Nguyễn Hoàng Chi Mai
    23/80/27 Nguyễn Hữu Tiến, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM.

    ReplyDelete
  24. TRỜI ƠI LÀ TRỜI!!!!! Tự nhiên bữa nay vô thấy nhiều comment quá cũng nghi nghi... chưa biết có chuyện gì xảy ra mà sao có nhiều comment quá ta... thì ra là Tư tặng sách. Nghĩ cái số phận mình cũng đen đuổi, mọi bữa ngày nào cũng vô xem có bài mới không để đọc thì không thấy Tư có động tĩnh gì, máy vi tính hư mới có một tuần mà mình bị hụt nhận sách rồi... HU HU, TỨC QUÁ TRỜI ƠI... "bóng của ta từ chối xếp hàng, nó thầm thì mi là duy nhất..."

    ReplyDelete
  25. A, hôm nay tui khóa sổ :(. Bạn này không kịp tàu thì đừng bùn, sẽ còn nhiều dịp khác tui lên cơn như mấy bữa nì.

    Chúc bà con mạnh giỏi !

    ReplyDelete
  26. Cái comment trên là tức quá viết cho bõ tức chứ không liên quan gì tới truyện Tư mới đăng. Cái comment này mới là chính thức, đọc cái này sao mà thấy giống y chang xứ mình,... đọc vừa buồn cười, mà cười xong thì lại thấy xót xa (chắc có thêm cái xót xa của việc hụt nhận sách nữa), "hai mươi tám đốt chẵn mòn toan tính; vun không đầy nắm bụi, một mai"

    ReplyDelete
  27. Rat vui Khai duoc gap Tu o day . May lan ve VN bao gio cung ra tiem sach cu tim May Quyen sach cua Tu . Len may bay khong dam doc nhieu vi so mau het. Luc di choi o Nhat moi dam doc khi ngoi tau dien

    ReplyDelete
  28. Moi khi vo day doc bai cua Tu thay nho Viet nam Minh qua. Nhat la bai Viet ve me cua Tu Sao ma giong ma Minh qua. Uoc ao duoc mot lam ve than Ca mau tham nhung dia danh trong try yen cua Tu nhu Nha Phan ngon..uoc ao den dia danh trong try yen Nguoi dung lam ma

    ReplyDelete
  29. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  30. Anonymous12/12/2014

    Chị ơi, em có cuốn Sông rồi, chỉ mong 1 lần gặp chị để ký vào cuốn đó. Chứ xin thêm thì phí phạm quá.

    ReplyDelete
  31. Em nhận được quà của chị Tư rồi. Em sung sướng quá! Cảm ơn chị Tư đã ký tặng.

    ReplyDelete
  32. Em nhận được sách rồi nha Tư, cám ơn Tư thật lòng, sinh nhật năm nay nhận được quà đặc biệt quá :">
    Còn quyển của em em đã mang đấu giá để lấy tiền mua sách thiếu nhi cho mấy đứa nhỏ gặp khó khăn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đọc comment của bạn mình cũng vui lây

      Delete
  33. Em nhận được sách rồi Tư ơi, cảm ơn Tư nhiều nghen. Có dịp nào mà em vào Cà Mau em sẽ tìm Tư nhậu một bữa ngất trời để đa tạ, hjhj... Lần nữa cảm ơn Tư, chúc Tư và gia đình một giáng sinh an lành, ấm áp.

    ReplyDelete
  34. Em nhận được sách rồi Tư ha, cảm ơn chị nhiều. Có duyên sẽ gặp :P

    ReplyDelete
  35. Em đã nhận được sách Tư gửi tặng. Em cảm ơn Tư thật nhiều.

    ReplyDelete
  36. Chị ơi, em mới nhận được sách hôm qua. Em học ở SG nhưng sách em xin là gửi về Đà Lạt cho bố :D Mẹ kể " Ổng nghe nói xong cười tủm tỉm cả buổi". Em cũng hơi tiếc là không ghi tên bố em chứ không chắc bố còn vui hơn. Bố em thích đọc sách của chị lắm, từ hồi cấp 3 em đã đọc Cánh đồng bất tận là do bố mua. Sáng nay bố còn gọi điện hỏi em địa chỉ blog chị nữa :D
    Em cảm ơn chị nhiều thiệt nhiều. Chúc chị và gia đình sức khỏe ạ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. hahaha, bố chị dễ thương quá, hai bố con thật cute

      Delete
  37. Chào em Tư,
    Trước đây chị có đọc một số truyện ngắn của em, trong đó có Cánh Đồng Bất Tận. Chị rất thích những cốt chuyện và văn phong của em vì chị cũng là người miền Tây. Lâu rồi do hoàn cảnh chị không còn đọc chuyện. Hôm nay chị tìm tên em trên Google mới biết em có nhiều truyện mới quá.
    Chị muốn trao đổi riêng với em một số việc. Nếu em không ngại thì email cho chị ở địa chỉ [email protected] (lưu ý, ejoyzone, không phải enjoyzone).
    Mong nhận được hồi âm của em.

    Chi Yvonne

    ReplyDelete
  38. Chị ơi, em ở Cà Mau, muốn nhờ chị ký tặng vài cuốn sách, nhưng không biết làm thế nào để gặp chị, chị có thể cho em địa chỉ để em liên hệ với chị được không?

    Hiệp

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ghi số dt của em vào đây, hén !

      Delete
  39. Em nhận được sách chị gửi rồi ạ. Em cảm ơn chị nhiều! :)

    ReplyDelete
  40. Em nhận được sách rồi, mừng muốn xỉu luôn Tư ơi ^^.
    Chúc Tư mọi điều tốt lành nhất. Yêu chị.

    ReplyDelete
  41. Các bạn nhận sách thấy vui là tui cũng vui.

    Hy vọng tui sẽ lên cơn thường xuyên ! :p

    ReplyDelete
  42. Chị, em đến Cà Mau thì tụi mình có thể gặp nhau bằng cách nào đó không? Sông của chị ám ảnh em quá. Đã hơn hai năm mà em cứ phải đọc lại hoài. Đôi khi em sợ, lúc nào đó mình sẽ hành động như Ân. Hay như chị San hổng chừng.

    ReplyDelete
  43. Ây da! Con không chịu đâu huhuhuhu, bây giờ con mới thấy P/s của Cô oa oa oa.... Con không có được Người Con Yêu rồi... oa oa oa... Con buồn nhiều quá Cô ơi T_T

    ReplyDelete
  44. " ...bước hụt, bước hao". Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ vẽ ảnh người mẹ khắc khổ, hai tay ôm hũ tro cốt, bước chân lập cập trên con đường gập ghềnh, chực ngã...
    Tư chắc không ngẫu nhiên đặt tên nhân vật là Nhí???
    Q thích cách Tư nói về cái nghèo mà không nhắc đến từ nghèo: " Không chút đất nhét móng tay..."; " ...mùa thơ dại khô cằn..."

    ReplyDelete
  45. Sắp hết năm dương lịch, chúc Ba Má Tư và Ba Má chồng suốt năm mới được có sức khoẻ tốt. Chúc Tư hạnh phúc, an lành. Chúc các bạn lớn nhỏ của Tư bình yên, gặp toàn điều may mắn thuận lợi cho Tư yên tâm dể viết.
    Thân ái,
    Nguyễn Đức Tịnh Trí - Lene Huỳnh Phương Linh

    ReplyDelete
  46. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  47. Mỗi lần đọc xong một câu chuyện của chị Tư, cái xót xa, nhói nhói cứ tự nhiên tràn về làm mắt cay cay...
    Không biết đã hêt 10 quyển sách được chị tặng hay chưa, nhưng em vẫn đăng ký để hy vọng nhận được chữ ký của chị.
    Nếu có thể, chị gửi tặng em vào địa chỉ:

    Tên: Phạm Huyền
    Ban Luật - Tổng Công ty DVKT Dầu khí
    Tầng 9, Tòa PetroVN, số 1 Lê Duẩn, Quận 1, TP Hồ chí Minh

    Nhé chị Tư...

    ReplyDelete
  48. Em hi vọng mong manh địa chỉ của em đủ sức uy hiếp với Tư ;)
    Hồ Diễm Mi
    Ấp Tapasa1 - xã Tân Phú - Thới Bình - Cà Mau

    ReplyDelete
  49. Hic...
    Sáng nào cũng mở thùng thư
    Mở rồi lại đóng, cái thùng rỗng không
    Ngày ngày ngóng, tối tối trông
    Thùng rỗng vẫn rỗng, thư dông phương nào???

    ReplyDelete
  50. Em hy vọng sẽ nhận được Sông có chữ ký của chị^^!
    Đoàn Nhật Dương
    420,TL 926, Ấp Trường Thuận, Xã Trường Long, Huyện Phong Điền, TP Cần Thơ

    ReplyDelete
  51. Em trễ rồi, chẳng lẽ ngày nào cũng chờ chị Tư lên cơn, kỳ cục. Nên em đặt trc, mong nó lóe lên khi chị Tư như vậy lần nữa
    Nguyễn Văn Trí (P4)
    17/3 Huỳnh Tấn Phát, Phường Bình Thuận, Quận 7, TPHCM

    ReplyDelete
  52. đã khóc.... chắc như vậy cũng đủ như một lời cám ơn danh cho tác giả

    ReplyDelete
  53. Vì trễ quá rồi nên chị cho em xin chữ ký đã là quá tốt :)
    Khi nào chị có ý định thì cho em hay nha, em sẽ về Cà Mau liền để xin chị ký sách.

    ReplyDelete