Apr 1, 2011

Về sách chúng mình...

Thưa bà con, chuyện bỗng dưng blog saurieng đứng hình không phải là chuyện lạ lùng gì nữa. Nó vẫn thường xảy ra mỗi khi tui lên cơn...đứng hình. Tức là tê dại, trống rỗng, không muốn nói không muốn cười thậm chí nhếch mép cũng không. :))


Sách của chúng mình gửi về tui đã bàn giao đợt 1 cho nhà trường hôm thứ tư, ngày trắng, à không, ngày 30/03. Thay mặt tụi nhỏ trường trung học phổ thông Nguyễn Mai cảm kích nhiều nhiều các bạn Hà Tư, Hồng Gia Linh, Phạm Thị Mỹ, Hà Tân Cương, Nguyễn Hoài Thu, Phạm Liên Hương, Trần Thị Anh Oanh, Đoàn Đăng Quý Anh, Cao Thị Mến, Nguyễn Chinh An, Đặng Thị Tuyết Mai, Vũ Anh, Ngô Thị Hoài, Tran Le Phuoc, Bùi Diễm Hằng... đã gửi sách tặng. Đây là danh sách những bạn gửi sách về địa chỉ của tui, còn sách về trường thì do không dặn trước nên mấy cô quên... ghi lại tên người gửi, mong bà con lượng thứ.


Trong hàng trăm cuốn sách gửi về, tui thiệt là biết ơn khi nhìn thấy những cuốn sách còn mới tinh như mới vừa xúc ở nhà sách về. Có những cuốn cũ nhưng rất giá trị, làm tui nhớ tuổi thơ mình, khi nâng niu những quyển sách của Nhà xuất bản cầu vồng, giấy trắng tinh thơm phức lên tay. Tui còn cảm động đậy khi nhìn thấy một bức thư tình viết bằng mực xanh, chữ rất đẹp, văn hay (mà tui cương quyết không khai ra là của bạn Tuyết Mai đâu, hehehe). Tủ sách này tui cực kỳ ưng ý vì có rất nhiều sách phổ biến kiến thức, kiểu như Bách khoa tri thức dành cho trẻ con, hay 1 vạn câu hỏi tại sao... Tuy nhiên trong lúc rà soát lại, tui buộc phải giữ làm của riêng một số cuốn có nội dung chỉ phù hợp với tâm hồn đen tối của tui như Nụ hôn của thần chết, Người tình của tỉ phú, Lê Vân - yêu và sống, Bóng đè... (nghĩ sao mà cho tụi nhỏ đọc bóng đè vậy chời, đọc xong tụi nó đè nhau là mấy thầy cô ở đó xử đẹp tui luôn, hic).


Trong qua trình kêu gọi xin xỏ trên saurieng này, tui đã nhận được khá nhiều gợi ý làm thư ngõ gửi đến vài chỗ để nhận sách, nhưng tui bỗng dưng nảy ra ý nghĩ đâu mình thử làm một việc mà không đụng đến giấy tờ coi, bởi cả đời người ta bị đè bẹp dưới những giấy tờ ở một đất nước đầy rẫy những hủ tục giấy tờ rồi.


Những bạn có ý định gửi nhưng chưa kịp gửi, tui sẽ chờ bao giờ đến... đợt 2. Không sao đâu, tui mới 36 thu xanh, tui còn chờ được mấy mươi năm nữa :))


*Caulongbachai : sách của các bạn chắc đang trên đường đến, cảm ơn lắm lắm !


Một lần nữa xin đa tạ vì sự chia sẻ, thương yêu mà các bạn dành cho những em nhỏ xứ tui !


P/s : Một hôm nào đó như bao hôm nào, tui sẽ chạy xuống trường chộp vài cái ảnh đem trình lên đây cho bà con cô bác chứng giám. Hứa !

9 comments:

  1. Hi hi, tuổi thơ tui tràn sách. Vậy mà giờ đây chưa làm được như Tư ...

    ReplyDelete
  2. Em sẽ chọn lọc lại sẵn trước khi gởi, để Tư bớt được thời gian (dành thời gian trống rỗng - đứng hình cho bà con coi thích hơn :-)).

    Mà chắc hơi lâu lâu nghen chị!

    ReplyDelete
  3. Có đợt tặng sách hả chị? Phải chi em biết trước thì :(...

    ReplyDelete
  4. Phương Diệp4/02/2011

    Cô Tư rất mến, chị Phương Diệp nữa nè. Chị ở xa xôi quá nên không có cách nào đi mua sách và gởi cho cô giúp các em. Có thể nào em nhận giùm chị một ít tiền và giúp chị mua các loại sách cần thiết, bổ ích cho các em được không? Hoặc em có ý kiến nào khác xin cho chị biết, rất cám ơn. Bản thân chị là con nhà nghèo lúc nhỏ, không có tiền mua sách nên lúc ở trường, chị đã đọc "cọp" các sách trong thư viện, bất kể tác giả nào, nên chị hiểu và rất hoan nghênh tinh thần của em. Bây giờ, đã có chút điều kiện, một chút thôi, tự mua sách để đọc và trử trong tủ sách nhỏ và quý cho riêng mình. Chị rất muốn giúp các bé, mong em cho chị biết tin.
    Phương Diệp

    ReplyDelete
  5. Anonymous4/02/2011

    may quá mấy cuốn sách dạy nấu ăn ko bị cô Tư xếp cùng hạng với Bóng đè. Cũng bởi tui nhớ lại hồi nhỏ ở Thái Nguyên xa xôi có cả sách dạy trồng mía mà tui chưa bao j biết đến có loại sách dạy nấu ăn trên đời. Chạnh nghĩ biết đâu có 1 em gái nhỏ nào đó, cầm cuốn sách nấu ăn trên tay, mơ mộng j đó thì sao. Thank you sáng kiến cực kỳ khả thi của cô Tư!

    ReplyDelete
  6. Anonymous4/09/2011

    Viết thư đắm đuối vậy mà còn không được Tư hồi âm. Thất vọng quá!!!
    Tư ui, tui gom được thêm 1 số sách nè, Tư còn nhận không?

    ReplyDelete
  7. Đoàn Đăng Quý Anh chắc là Đoàn Đặng Quí An nhà em.

    ReplyDelete
  8. Ngay lễ em chạy xuống Cà Mau định bụng mang sách đến tận nơi để gặp chị Tư trong mộng, nhưng mà đến số 5 Lưu Tấn Tài thì ra đó là thư viện tỉnh ( đọc địa chỉ em thầm nghĩ, trời, chắc bà này lấy được đại gia, nhà ở hẳn mặt tiền, hehe), vì đi xa, mang vác nặng nên em chạy vào nhà sách ở Cà Mau mua vài quyển ( chưa thực sự ưng ý , ra Hà Nội em sẽ đền bù sau), gặp trúng ngày nghỉ nên thư viện hổng có ai ngoài anh bảo vệ. Em có gửi sách ở anh bảo vệ ( tên gì em quên hổng hỏi ), chị đến thư viện lấy sách giùm em nha.

    ReplyDelete
  9. Anonymous5/21/2011

    Cô Tư thân mến,
    Tôi tên là Lê Quang Uy, lâu rồi tôi có hứa đi xin sách theo lời mời gọi của cô Tư cho mấy đứa bé dưới Cà Mau, nay đã gom được hơn 150 đầu sách đúng là cho con nít, bảo đảm không có loại "bóng đè". Ngày 1 tháng 6, Uy có dịp về Sóc Trăng, tính xẹt xuống Cà Mau thăm cô Tư và thăm trường học và tủ sách của các em, cô Tư thấy được không ? Nếu thuận tiện, xin cho Uy biết địa chỉ chi tiết, số phone để gọi khi lạc đường. Xin gửi Mail cho Uy về [email protected], phone: 0903.340.914
    Mong tin cô Tư.

    ReplyDelete