Mar 16, 2007

Na Tra... ngu

Nhắc tới kịch Na Tra thì chuyện quanh nó kéo dây kéo nhợ.

Kịch này nằm trong chùm "ngày xửa ngày xưa" hình như là số 13 gì rồi. So với mấy chương trình trước thì "Na Tra..." không hay, chẳng ngẫu hứng trong trẻo như "Cậu bé rừng xanh" hay "Bạch Tuyết lạc bảy chú lùn", nửa phần đầu thấy không phải là kịch nói mà là kịch... la, kịch... gồng, làm mình muốn khùng. Lâu lắm mới cười được một miếng, như em gái kết nghĩa của Na Tra là Na... Ná. Tới đoạn xuống Thủy Cung chơi thì may có con Cá Mặt Ngu, vui đáo để. Tóm lại, kịch không hay, ông đóng vai Na Tra mới ghê, già quá, da cổ xếp thành bốn năm nếp, giống bánh cuốn (ăn với chả lụa), lại giống mấy cái bánh xèo chồng lên nhau.

Coi kịch xong, ngoài ứng dụng thực tế đặt biệt danh cho mẹ là Cá Mặt Ngu, Bạn tự nhận mình là Na Tra. Đây là công việc thường xuyên của bạn, coi Siêu nhân thì bạn sẽ là siêu nhân vàng, coi Tom&Jerry bạn đòi làm chuột, nói chung bạn phải làm anh hùng, hoặc vả ít bị tả tơi, ít... ngu bạn mới chịu. Nhưng lần này, bạn giành làm Na Tra chỉ mấy phút, xong bạn đổi ý, "Thôi, không làm Na Tra. Na Tra ngu lắm. Bị ba đánh". Mình noí liền, vậy Huy An giống Na Tra rồi. Bạn noí ngay, "Bị ba Hà đánh suốt đời không ngu sao được".

Định cười, nhưng cũng ngậm ngùi, thương bạn quá. Ừ, Na Tra có đi mây về gió, có vòng càn khôn tung hoành đây đó, có trừ yêu tinh, rút gân rồng thì cũng bị ba đánh, cũng nằm dài chịu đòn. Anh hùng gì mà thấy thảm quá.

Nhưng sẽ có một ngày bạn sẽ hiểu, không ai đánh, đôi khi còn thảm thương hơn.

Chuyện Na Tra xem ra còn dài...

1 comment:

  1. Anonymous12/18/2009

    Dễ thương quá chị ơi...

    Góp ý tí xíu là "hoặc giả" chứ không phải "hoặc vả"... đừng buồn em nha :)

    ReplyDelete