Oct 20, 2015

Anh Ba phẻ phắn

Anh Ba hỏi anh Tư tình hình lúc này sao, dân tình có xúm chửi thái tử đỏ công chúa hường không, trước đại hội mà máu dân nóng quá rất tốn trà đá. Anh Tư nói yên tâm đi anh, dạo này phẻ phắn, quần chúng dạo này bận rộn với mấy vụ lu xu bu kia, ít ai thèm nhớ tới nợ nần, thâm hụt quỹ, và cả mấy đứa quý tử của tụi ta.

Hết mấy vụ án cướp giết hiếp thiên hạ hết hồn vía, quần chúng cũng hụt hẫng một chút, nhưng họ sớm sắm được niềm quan tâm mới. Như vụ hội tã lót phấn rôm, Hội sữa tươi làm bằng sữa tươi, Hội những người vợ chăn chồng cực hơn chăn trâu, Hội nấu cơm không khét, tóm lại là hội của chị em, hiện đang lùng sục cô ca sỹ nào đó rốt cuộc đi chơi với bồ (có thể đã có vợ hoặc không) ở Sing hay ở Thái, đeo nhẫn mười hai tỉ (hoặc mười một tỉ chín).

Hay như vụ đạo thơ mới toe. Chép qua chép lại cũng đâu mới mẻ gì, nhưng dân mạng hiện bàng hoàng bẽ bàng, ngỡ ngàng, mê sảng. Thu hút báo mạng báo giấy báo fay, huy động kha khá nhân sĩ trí thức, họ đang dùng hết sức tinh lực để suy đoán coi sáng mai chị A nói gì, chị B cãi sao. Trong lúc chưa ai chịu ai,  coi bộ còn cãi nhau dài dài, tụi ta cứ ung dung mở một chai ngon mà nhâm nhi nhấp nháp.

Anh Ba cười, đó thấy chưa, thằng Tư mày cứ nói nuôi tụi văn nghệ sỹ chi có thấy mần giàu cho đất nước gì đâu, suốt ngày thơ thẩn gió mây, nhún nhảy gấu ó. Nhưng gặp chuyện mới thấy họ có ích biết chừng nào, ai có thể đánh lạc hướng quần chúng tốt hơn họ, để cho chúng ta nghỉ ngơi, tính đường cho tụi nhỏ lên ngôi càng sớm càng tốt. Chúng ta cũng có tuổi rồi...

4 comments:

  1. Hjhj. Cô Tư dám móc mấy ku thái tử đỏ nghen. Dzui và sảng khoái gì đâu áh 😀

    ReplyDelete
  2. Bắt bệnh cắt thuốc hay hè.

    ReplyDelete
  3. He he, tui đọc mà cảm thấy sờ sợ. Vậy mà người viết không sợ. Gan thiệt!

    ReplyDelete
  4. Nhẹ nhàng, nói vừa phải, nói để còn được nói tiếp

    ReplyDelete